Hôm nay,  

Indonesia: Tro Núi Lửa, 5 Sân Bay Đóng Cửa, Hủy 200 Chuyến Bay

11/07/201500:00:00(Xem: 1691)
JAKARTA - Viên chức Bộ vận tải loan báo: 5 phi trường tại Indonesia tạm ngưng hoạt động vì ảnh hưởng của tro núi lửa – núi lửa Raung tại East Java phun nổ từ gần 1 tuần lễ qua.

Nhiều chuyến bay giữa đảo Bali và Australia đã bãi bỏ trong 2 ngày qua.

Phát ngôn viên của hãng hàng không quốc doanh Angkasa Pura cho hay phi trường Denpasar (cách núi lửa 120 kilomét) đóng cửa ít nhất đến 21 giờ 30 ngày Thứ Sáu.

Theo viên chức Bộ vận tải, các phi trường trong vùng lệ thuộc vào hoạt động của núi lửa. Hàng chục chuyến bay của Jetstar và Virgin Australia đến hay đi từ phi trường Denpasar bị hõan vô hạn định hay bãi bỏ.


Núi lửa Raung không cháy nổ nhưng liên lục phun trào tro – tro núi lửa bị hút vào động cơ máy bay tan chảy, bọc áo buồng nổ, ảnh hưởng dòng tiếp tế nhiên liệu, có thể làm đứng máy gây tai nạn.

Nhưng, đường hàng không bị hạn chế vào thời gian này là tai hại với Indonesia khi du khách ngoại quốc nghỉ hè đến chơi các đảo và nhu cầu di chuyển của dân trong nước giữa tháng chay Ramadan.

Nhà chức trách hàng không đảo Bali cho biết hơn 200 chuyến bay nội địa và quốc tế bị bãi bỏ, gân 20,000 hành khách bị ảnh hưởng.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.