Hôm nay,  

Châu Âu: Hy Lạp Phải Có Đề Án Mới Cho Chủ Nợ Vào Chủ Nhật

08/07/201500:00:00(Xem: 2054)

BRUSSELS - Thủ Tướng và bộ trưởng tài chính mới của Hy Lạp đuợc trông đợi trình bày các đề nghị mới với các chủ nợ tại hội nghị thượng đỉnh khẩn cấp họp tại Brussels hôm Thứ Ba – đề án của chính quyền Athens đuợc biết gồm yêu cầu tha nợ 30% để đổi lấy các nhượng bộ về cải tổ và cắt giảm ngân sách.

Nội các Tsipras đuợc kêu gọi đưa ra các đề nghị nghiêm chỉnh để tránh vỡ nợ với gói cứu nguy quốc tế trị giá 323 tỉ euro.

Tại Paris, sau cuộc hội đàm với TT Hollande, Thủ Tướng Merkel nhấn mạnh vào tầm quan trọng với trách nhiệm của Athens trong việc thực hiện cải tổ cấu trúc, và khẳng định “Điều kiện tiên quyết của 1 gói cứu nguy mới chưa đuợc đáp ứng”.


Đó là lý do để các chủ nợ mong đợi các đề án chính xác có thể tái ổn định tài chính HyLạp hướng tới thịnh vượng, bà Merkel giải thích. Đức là nền kinh tế mạnh nhất eurozone, cũng là chủ phần lớn nợ của Hy Lạp.

Phát biểu của TT Hollande phản ảnh quan điểm của đa số lãnh đạo eurozone, xác nhận trách nhiệm của Athens trong buớc kế tiếp giải quyết khủng hoảng.

Trong khi đó theo lời Thủ Tướng Ý Matteo Renzi thì Âu Châu ra thời hạn chót cho Hy Lạp là phải có đề án mới bảo đảm với các nhà chủ nợ vào Chủ Nhật này.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.