Hôm nay,  

Bush Mở Mặt Trận Ý Thức Hệ, Hy Vọng Thắng Phiếu Kerry

06/06/200400:00:00(Xem: 5253)
WASHINGTON -- Chỉ huy trửơng chiến dịch tranh cử của TT Bush, Ô. Ken Mehlam, mới đây cho biết, kỳ tái ứng cử này TT Bush là ứng cử viên đầu tiên kể từ thời đại Reagan, quyết tâm phân định rõ lằøn ranh Cấp Tiến (liberal: bênh vực phá thai, đồng tính, di dân... ) và Bảo Thủ (conservative: hạn chế phá thai, đồng tính, di dân...) cũng như quyết tâm đi sâu sát vào giới bình dân Mỹ.
Theo người chịu trách nhiệm lớn nhứt trong chiến dịch tranh cử này cho TT Bush, từ lâu, " Những người có lập trường Bảo Thủ khao khát có một cuộc bầu cử trong đó có sự chọn lựa rõ ràng trong các vấn đề và tập trung vào người thường dân [gốc rể của xã hội Mỹ]. Cuộc tranh cử này sẽ nói lên sự chọn lựa rõ ràng đó, một sự chọn lựa có tính ý thức hệ trong các vấn đề. Và cuộc tranh cử này hoàn toàn liên quan đến người thường dân. Nếu bạn là một người Cộng hoà Bảo Thủ, chiến dịch này đang làm những gì bạn muốn."
Theo đánh giá của tạo chí National Journal không đảng phái, hai ứng cử viên Bush và Kerry, thì TNS Kerry trong năm nay là một nhân vật cấp tiến nhứt ởû Thượng viện Mỹ và biểu lộ càng rõ hơn trong suốt thời gian vận động ứng cử tổng thống.
Năm 2000, Phó TT Al Gore tỏ ta là một người Dân Chủ ở giữa ( centrist ) và Oâng Bush đóng vai trò một ứng cử viên thuần thành Bảo Thủ. Năm 1992 và 1996 Bill Clinton cùng đóng vai trò người Dân Chủ ở giữa để đối đầu với TT Geoge H.W. Bush và TNS Bob Dole tỏ ra ít Bảo thủ hơn TT Bush hiện thời.

Dù ứng cử viên tổng thống Dân Chủ năm 1988 là một người Dân chủ cấp tiến thuần thành, ứng cử TT Bush Cha lúc bấy giờ cũng bị những người Cộng hoà Bảo thủ kiểu Reagon chê bai.
Trong kỳ bầu cử nam 2004 này, TT Bush nỗ lực vạch một lằn ranh rõ rệt Bảo Thủ và Cấp tiến giữa Oâng và đối thủ là TNS Kerry, đặc biệt nhứt là khi TT Bush qua thăm dò cảm thấy chỉ số vừa lòng dân của Oâng bị sút giảm trong vấn đề Chiến tranh Iraq. Nhưng TNS Kerry cũng không vì thế và không có khả năng vọt qua được TT Bush qua các cuộc thăm dò.
Những nhà vận động cho TT Bush còn nói đang có một con bài ách trong tay-đó là khối quần chúng bình dân thầm lặng. Trong kỳ bầu cử năm 2000, chính khối quần chúng này đã làm kết quả bầu cử khác đi, khi Dân Chủ an tâm với lợi thế lịch sử Dân Chủ là của dân nghèo được các cuộc thâm dò ru ngủ. Gần sát ngày bầu cử, Cộng hoà mở một chiến dịch toàn quốc đầy tham vọng, đi sâu đi sát vào khối quần chúng hạ tầng cơ sở thầm lặng, và bình dân. Chiến dịch Bush tung ra cả binh đoàn người tình nguyện để vận động từng nhà.
Và kỳ bầu cử 2004 này, rút kinh nghiệm kết quả sát nút giữa Gore và Bush trong năm 2000, Bộ Tham mưu tranh cử của Bush đã huy động cả binh đoàn và đã phát động cuộc vận động nhiều tháng trước TNS Kerry.
Và chính Bộ tham mưu vận động cho Kerry cũng thú thật chiến dịch của Kerry có chậm hơn, chậm trong việc đặït các văn phòng bầu cử địa phương trong những tiểu bang xôi đậu, bản lề nhiều tranh chấp như Ohio. Và DC đang tìm cách khắc phục khuyết điểm ấy cho xong trước ngày bầu cử 2 tháng 11.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.