Hôm nay,  

Mỹ: Nga, Iran, Bắc Hàn Là Thách Thức Mới; Putin: Không Mong Thay Đổi Tính Thù Địch Với Nga Của 1 Số Nước

05/07/201500:00:00(Xem: 2020)
MOSCOW - Tại 1 phiên họp cuả HĐ an ninh quốc gia, TT Putin khẳng định: không trông đợi thay đổi trong chính sách thù địch với 1 số đối thủ địa chính trị trong tương lai gần (nhưng không chỉ danh các nước nào).

Nguyên thủ Nga nói: nguyên nhân gây áp lực là rõ, vì Nga đang theo đuổi chính sách độc lập, không mua bán chủ quyền, không đuợc ai ưa thích, nhưng không thể làm khác. Ông Putin lên án điều gọi là mưu toan gây chia rẽ nước Nga, để tìm nhuợc điểm nhưng không đạt tới kết quả mong muốn. Những âm mưu đó xuất phát từ những người tham gia và ủng hộ các biện pháp “hạn chế” chống lại Nga. Ông Putin nhấn mạnh: cần phân tích tình hình về các mặt kinh tế, chính trị, thông tin … để điều chỉnh chiến luợc an ninh quốc gia.


TT Putin đưa ra phát biểu trên sau khi Ngũ Giác Đài công bố chiến lược mới theo đó Nga, Iran và Bắc Hàn là những thách thức mới ngoài các nhóm không nhà nước như ISIS và Taleban.

Chủ thuyết của Ngũ Giác Đài quy trách Moscow xâm phạm vô số thỏa ước qua các hành động quân sự trong thời gian gần đây, và là thủ phạm gây biến động tại Ukraine.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.