Hôm nay,  

Thổ Nhĩ Kỳ: Nhận 173 Di Dân Người Duy Ngô Nhĩ Từ TQ

05/07/201500:00:00(Xem: 2293)
ANKARA - Thổ Nhĩ Kỳ xác nhận hômThứ Sáu luôn mở cửa để tiếp đón “những người anh em Duy Ngô Nhĩ” là dân thiểu số theo đạo Hồi bị đàn áp tại Hoa Lục.

Đài RFA trụ sở Hoa Kỳ đưa tin 173 phụ nữ và trẻ em Duy Ngô Nhĩ đến Istanbul tuần này từ Thái Lan sau hơn 1 năm bị thẩm quyền di trú giam giữ.

Phát ngôn viên Bộ ngoại giao Thổ Nhĩ Kỳ không bình luận tin trên, nhưng cho biết “chính quyền Ankara tiếp tục tiếp nhận những người anh em Duy Ngô Nhĩ vì các quan hệ văn hoá và lịch sử.

Reuters không thể kiểm chứng tin của RFA, nhưng luật sư đại diện 1 gia đình Duy Ngô Nhĩ xác nhận hơn 170 di dân Duy Ngô Nhĩ rời Thái Lan hôm Thứ Hai trên 1 chuyến bay do Ankara thuê bao.

Đối xử của nhà cầm quyền Bắc Kinh với người thiểu số Duy Ngô Nhĩ là vấn đề quan trọng trong dư luận Thổ Nhĩ Kỳ. Đầu tuần này, Ankara gây khó chịu Bắc Kinh bằng các quan ngại về các hạn chế về hành đạo và thực hành tháng chay Ramadan của người Hồi Giáo Duy Ngô Nhĩ.

Bắc Kinh phủ nhận các hạn chế về tín ngưỡng và yêu cầu Ankara cải chính. 20 triệu dân Hoa Lục theo đạo Hồi, và chỉ 1 phần là sắc tộc Duy Ngô Nhĩ.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.