Hôm nay,  

Ngoại Trưỏng Syria: Nga Hứa Viện Trợ Chính Quyền Syria

30/06/201500:00:00(Xem: 1506)

MOSCOW - Trong lúc chế độ al-Assad chịu áp lực quân sự mạnh nhất trong hơn 4 năm nội chiến, ngoại trưởng Walid al-Moualem thông báo tại thủ đô Nga: Moscow hứa viện trợ chính trị, kinh tế và quân sự. Trong 2 tháng qua, phe nổi dậy thắng thế tại miền trung, miền nam và vùng tây bắc nhưng Damascus tỏ ý tin tưởng có thể giữ đuợc các phần lãnh thổ quan trọng bằng sự tiếp sức của đồng minh.

Ông Moualem họp báo tuyên bố như trên sau cuộc hội đàm với TT Putin – trước đó, ông Putin xác nhận không thay đổi chủ trương hậu thuẫn nhà cầm quyền Damascus.

Cho tới nay, chế độ al-Assad trông chờ vào sự hỗ trợ từ Nga, Iran và nhóm vũ trang Hizbollah cùng phe Shites. Cũng trong buổi họp báo tại Moscow của ông Moualem, ngoại trưởng Lavrov nhắc lại lập trường của Moscow chống lại ý kiến về thay đổi chế độ tại Syria.

Tin chiến sự cho hay quyết tử đánh bom thí mạng bằng 2 xe chất nổ tại quận Ghwyran tại khu đông nam thành phố Hasaka của miền nam và đạn pháo kích gây cháy 1 kho dầu, 1 xưởng dệt.

Tin của du kích Hồi Giáo cho biết họ tấn công thí mạng nhắm các trạm kiểm soát của quân chính phủ và tiến đánh các mục tiêu mới tại quận Aziziya.

Hasaka là 1 thành phố có giá trị chiến luợc trên hành lang nối liền Syria và Iraq.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.