Hôm nay,  

Tunisia Bắt Nhóm Chủ Mưu Vụ Bắn Giết Du Khách Bãi Biển

30/06/201500:00:00(Xem: 1336)

TUNIS - Bộ nội vụ Tunisa loan báo: đã bắt 1 số nghi can liên quan với vụ nổ súng tàn sát 38 người trên bãi biển, đa số là du khách – bộ trưởng Mohamed Gharsalli cho hay: 1000 nhân viên an ninh đuợc huy động để bảo vệ các bãi biên thu hút du khách tây phương. 3 bộ trưởng châu Âu đã đặt vòng hoa tại bãi biển gần 2 khách sạn của thành phố duyên hải Sousse.

ISIS nhận trách nhiệm vụ nổ súng hôm Thứ Sáu. BBC đưa tin hôm chủ nhật: 30 du khách tử thương là công dân Anh. Nhà chức trách Tunisia xác nhận: thủ phạm là 1 tay súng, là sinh viên Seifeddine Rezgui, và y có 1 tổ chức hậu thuẫn cung cấp vũ khí và hỗ trợ.


Bộ trưởng Gharsalli tuyên bố “Chúng tôi bắt đầu bắt nhóm đầu tiên của mạng luới chủ mưu” – ông thông báo các bộ trưởng nội vụ của Anh, Pháp, Đức “Chúng ta là bạn chống lại cùng 1 kẻ thù”.

Tay súng Rezgui đổ bộ bãi biển Sousse lúc giữa trưa Thứ Sáu bằng xuồng mày hay jet ski, nổ súng không phân biệt và xông vào khách sạn Imperial Marhaba – y chạy ra phiá trước khách sạn trước khi bị cảnh sát bắn gục.

Hồi Tháng 3, Viện bảo tàng Bardo tại thủ đô Tunis bị khủng bố Hồi Giáo tấn công, ít nhất 22 người chết.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.