Hôm nay,  

Chủ Tịch FIFA: Không Từ Chức, Chờ Đại Hội Đồng FIFA Tính

27/06/201500:00:00(Xem: 1285)
ZURICH - Thông cáo của Liên đoàn Túc cầu Thế giới (FIFA) xác nhận tin từ nhật báo Blick phát hành tại Thụy Sĩ dẫn tuyên bố của chủ tịch Sepp Blatter, rằng “Tôi không từ chức - tôi đặt bản thân tôi và cơ chế dưới quyền định đoạt của đại hội đồng FIFA”.

Chủ tịch Blatter 79 tuổi đuợc tin là sẽ tái tranh cử.

2 cuộc điều tra về tham nhũng tại ban quản trị FIFA bắt đầu cùng trong tuần lễ mà ông Blatter đuợc tái cử nhiệm kỳ thứ 5. Dường như ông Blatter là đối tượng điều tra tại Hoa Kỳ. 4 ngày sau khi đuọc tái cử chức chủ tịch FIFA, ông Blatter nói “Trong lúc tôi có ủy nhiệm của FIFA, tôi không cảm thấy có sự ủy nhiệm từ toàn thế giới bóng tròn. Do đó, tôi quyết định đặt ủy nhiệm này tại 1 đại hội tuyển cử - tôi tiếp tục làm nhiệm vụ chủ tịch cho tới khi bầu cử”. Ông Blatter không dùng chữ “từ chức” hay “từ nhiệm” – tuy nhiên, ông nói thêm “bầu cử sẽ tìm người thay thế và tôi sẽ không là ứng viên”.


Thông cáo FIFA hôm Thứ Sáu xác nhận tin của báo Blick là phù hợp với tuyên bố ngày 2-6 của chủ tịch Blatter.

Có thể ông Blatter không có mặt trong các trận tranh giải Womens World Cup ở Canada vì các cuộc điều tra của Thụy Sĩ và Hoa Kỳ.

Ngoài ra, có tin toà án Thụy Sĩ đã bác quy chế tại ngoại với 1 trong 7 viên chức FIFA bị bắt tại Zurich. Thông cáo của toà liên bang viết “Các lý do xin tạm thích là tuổi tác, sức khoẻ là không đủ”. Danh tính của người này không đuợc công bố.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.