Hôm nay,  

Hoa Lục: Lễ Hội Thịt Chó Gây Đối Đầu Trong Cộng Đồng

23/06/201500:00:00(Xem: 2633)

YULIN - Người dân của thị trấn Yulin thuộc Hoa Nam coi muà hè là thời điển thích hợp để nhóm họp gia đình, bằng hữu thưởng thức các món thịt chó – hàng ngàn con chó bị xẻ thịt vào thời điểm này khi vấn đề ngày gây tranh luận sôi nổi trong cộng đồng.

Trước đây, nuôi chó đuợc xem là thói quen của nhà giàu, nhưng nay với dân số trung lưu mở rộng, giết chó để ăn thịt bị phản đối như là hành động dã man chống lại bạn của loài người.

1 nhóm khoảng 25 người căng biểu ngữ chống thịt chó trước toà thị chính Yulin hồi sáng Thứ Hai và bị 1 nhóm không biết lý lịch xua đuổi.

Chợ thịt chó địa phương trở thành nơi đối đầu giữa 2 phe. 1 người trong phe ăn thịt chó hét lớn “Văn hoá ẩm thực gồm mọi thứ luơng thực, người ta có thể chọn thịt gà, tại sao cấm nguời khác ăn thịt chó là loại tốt cho sức khoẻ”.

Người khác nói: giết heo để ăn thịt cũng là dã man, có khác gì.

Nhiều người làm kiến nghị yêu cầu cấm thịt chó – 1 số người hành động cụ thể hơn, như bà Yang Xiaoyun chi 150,000 yuan (bằng hơn 24,000 MK) để cứu 350 con chó, gây chú ý trong dư luận. Bà Yang là dân Hoa Bắc vừa trở lại với tiền quyên góp, chưa rõ bao nhiêu, hy vọng có thể lập 1 nhà tạm trú cho chó gần Yulin – bà biết rằng khó thay đổi thói quen của đám đông và tin rằng chính quyền có trách nhiệm.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.