Hôm nay,  

Mỹ Tăng Biện Pháp Ngừa Dịch Lở Mồm Sút Móng

31/03/200100:00:00(Xem: 3704)
RIVERDALE, Maryland - Bộ Trưởng Nông Nghiệp Ann Veneman và các viên chức Thú Y Hoa Kỳ họp báo tại Riverdale (bang Maryland) công bố chiến lược ngăn phòng bệnh dịch gia súc sứt móng lở mõm tại Hoa Kỳ.

Bà Veneman cho biết Hoa Kỳ có đủ phương tiện phòng ngừa bệnh dịch đó, mà Hoa Kỳ đã trải qua 70 năm vô nhiễm. Bệnh sứt móng lở mõm không ảnh hưởng tới sức khoẻ con người, nhưng cần đề phòng sự lây lan từ quần áo, giấy dép của người du lịch.

Ngoài ra, Bộ Nông Nghiệp quyết định tăng ngân sách trong tài khoá tới để tuyển thêm chuyên viên thú y hầu diệt trừ vi trùng đã gây bệnh dịch ở Nam Mỹ, và sử dụng chó chuyên nghiệp để phát giác những hành lý trái phép xâm nhập nước Mỹ.

Cũng hôm Thứ Sáu, theo tin từ Washington DC, phát ngôn viên Bộ nông Nghiệp thông báo kết quả thử nghiệm heo tình nghi lây bệnh sứt móng lở mõm ở 1 nông trại của tiểu bang North Carolina là âm tính (nghĩa là không có bệnh).

Số heo tình nghi này đã bị cách ly từ chiều Thứ 5, công tác xét nghiệm đã được thực hiện tại Phòng Thí Nghiệm của Bộ Nông Nghiệp ở Plum Island (bang New York). Phát ngôn viên không cho biết các chi tiết khác về bầy heo trên.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.