Hôm nay,  

Thái Lan: Bệnh Viện Tiếp Nhận Trường Hợp MERS Đầu Tiên

20/06/201500:00:00(Xem: 2000)
BANGKOK - Bệnh viện hàng đầu của thủ đô Thái Lan đã tiếp nhận trường hợp bệnh hô hấp Trung Đông (MERS) đầu tiên – giới chức cho biết thẩm quyền chuyên môn mất 4 ngày để xác nhận vụ truyền nhiễm đầu tiên.

Tin tức hôm Thứ Năm cho biết bệnh nhân MERS đầu tiên tại vương quốc là 1 doanh nhân 75 tuổi đến từ Oman để chữa bệnh tim, có kết quả thử máu dương tính với MERS.

MERS phát sinh tại Nam Hàn trong tháng qua với 166 người bị lây gồm 24 người chết, và có vẻ đã đuợc kiểm soát.

Bệnh viện sang trọng Bumrungrad tại trung tâm Bangkok tiếp nhận người bệnh MERS là cơ sở điều trị 1 triệu người hàng năm, gồm 50% là ngoại kiều. 1 bác sĩ lên tiếng qua màn ảnh truyền hình: người bệnh Oman đến với tình trạng mệt mỏi, ho và không sốt – quan sát bằng tia X nhận thấy 2 điều ở người bệnh Oman là bệnh tim và tác nhân gây bệnh MERS.

Du lịch là nguồn thu bằng 10% GDP của Thái Lan và du khách chữa bệnh chiếm hơn 10%. Trường hợp bệnh MERS đầu tiên tại Thái Lan khơi lại quan ngại về trường hợp lây lan bệnh hô hấp cấp tính SARS thời kỳ 2002-2003 gây thiệt mạng 800 người khắp thế giới. Bệnh nhân Oman già đến Bangkok hôm Thứ Hai – 2 con trai của ông này đang đuợc theo dõi tuy kết quả thử máu là âm tính với MERS.

MERS tại Nam Hàn phát sinh ở 1 người đàn ông 68 tuổi du lịch Trung Đông trở về đầu Tháng 5.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.