Hôm nay,  

LHQ: 21 Triệu Dân Yemen Cần Được Cứu Giúp; Yemen: Hơn 2000 Người Chết Kể Từ Cuối Tháng 3 Năm 2015

20/06/201500:00:00(Xem: 1042)
SANA - Trại của vệ binh cộng hoà, là 1 lực lượng thiện chiến của Yemen liên kết với loạn quân Houthi, bị không tập hôm Thứ Sáu trong lúc hội nghị tham khảo cơ hội hoà đàm tiếp diễn tại Geneva.

Trên 2000 người thiệt mạng kể từ cuối Tháng 3, khi Liên Minh Arap do Saudi Arabia dẫn đầu không tập quân Houthi để hậu thuẫn phe trung thành với TT lưu vong Mansour Hadi.

Cư dân báo cáo 3 trận không tập nhắm trại al-Sawad của vệ binh cộng hoà tại ven đô phiá nam Sana vào lúc sáng sớm – 3 trận không tập đánh quân Houthi tại khu vực Khawlan ở hướng đông nam Sana, 6 trận trút bom đạn xuống doanh trại của trung đoàn bộ binh 115 liên kết với Houthi tại quận al-Hazm của tỉnh al-Jouf và 3 trận nhắm phòng tuyến Houthi tại vùng thành phố cảng Aden ở miền nam.


Tại hội nghị Geneva, đặc sứ LHQ Ould Cheikh Ahmed vận động các phe Yemen thỏa thuận các điều kiện của ngưng bắn – các phe từ chối ngồi chung bàn và đến hôm Thứ Sáu vẫn không tỏ dấu hiệu thỏa hiệp. Phe Hadi muốn quân Houthi rút ra khỏi các thành phố trưóc đã.

Viên chức LHQ tiết lộ: phái đoàn của chính phủ Hadi lưu vong đã lấy vé máy bay để rời Geneva ngày Thứ Bảy, và phái đoàn Houthi định lên phi cơ ngày chủ nhật – nhưng đàm phán thăm dò có thể gia hạn tới khi ấy.

Cùng ngày Thứ Sáu, LHQ hô hào đóng góp cứu trợ dân chiến nạn Yemen 1.6 tỉ MK. LHQ ước luợng 21 triệu dân Yemen cần đuợc cứu giúp.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.