Hôm nay,  

Họp các Phe Yemen Do LHQ Tổ Chức Khởi Sự Tại Geneva

16/06/201500:00:00(Xem: 2152)

GENEVA - LHQ loan báo: chính quyền lưu vong Yemen bắt đầu đối thoại với loạn quân Houthi và đồng minh tại hội nghị tìm kiếm giải pháp chính trị do LHQ tổ chức tại Geneva – sứ giả Ould Cheikh Ahmed đặc trắch hồ sơ Yemen của LHQ loan báo: hội nghị này quy tụ các đại diện của chính quyền lưu vong Mansour Hadi, đảng của cựu TT Saleh, lực luợng Houthi và các nhóm đối lập khác.

Bản tuyên bố của sứ giả ghi: LHQ nhân cơ hội này hô hào các phe Yememn dự phần tiến trình tham khảo đa phương với lòng tin và không thành kiến, tin tưỏng và tôn trọng lẫn nhau.

Các đại diện của phe Hadi đáp phi cơ tới Geneva hôm Thứ Bảy, nhưng đoàn đại diện của Houthi và Saleh từ chối dùng phi cơ của LHQ để bay từ Sana sang Geneva – lý do, theo phe Houthi giải thích, là vì chuyến bay này quá cảnh Saudi Arabia là nước dẫn đầu Liên Minh Artap không tập quân Houthi ở Yemen.

Hoà đàm gây hy vọng với thường dân Yemen – phát ngôn viên LHQ Ahamd Fawzi phát biểu: các phái bộ khởi sự việc gọi là đàm phán tiếp cận tại 2 phòng họp riêng biệt trước khi họp chung.

Theo lời ông Fawzi, tham khảo sẽ diễn ra ngày đêm. TTK Ban Ki-moon đuợc trông đợi lên tiếng khai mạc đối thoại trước khi trở về New York.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.