Hôm nay,  

Hoa Lục Tìm Đầu Tư, Hứa Cải Tổ Kinh Tế

12/05/200000:00:00(Xem: 5428)
THƯỢNG HẢI - Thủ Tướng Chu Dung Cơ tuyên bố trong cuộc hội thảo do công ty tài chánh Credit Lyonnais tổ chức tại Thượng Hải rằng Trung Quốc sẽ đẩy nhanh cải tổ các lãnh vực viễn thông, vận tải, năng lượng và bảo vệ môi trường sinh thái để thu hút đầu tư ngoại quốc hầu để tái tổ chức và cải thiện lãnh vực quốc doanh.
Trong dự thảo hiệp ước mậu dịch với Hoa Kỳ, Trung Quốc đã thỏa thuận mở rộng các thị trường nông nghiệp và dịch vụ, đổi lại, Bạch ốc sẽ vận động để Quốc Hội biểu quyết chấp thuận hiệp ước bình thường hóa mậu dịch, thay vì hàng năm tái xét quy chế tối huệ quốc cho Bắc Kinh.

Ông Joseph Prueher, đại sứ Hoa Kỳ tại Bắc Kinh, tin rằng hiệu ước mậu dịch Mỹ Hoa sẽ lấy lại quân bình ngoại thương cho Hoa Kỳ. Cùng trong dịp hội thảo, Bộ Trưởng Thương Mại và Hợp Tac Kinh Tế Shi Guangsheng cho hay đàm phán giữa Trung quốc và các nước hội viên Tổ chức Mậu Dịch Thế Giới (WTO) đang bước vào giai đoạn kết thúc. Ông hứa hẹn bảo vệ quyền lợi của các nhà đầu tư ngoại quốc, đơn giản hóa thủ tục và hạ thấp chi phí đối với các công ty ngoại quốc.
Ông Jack Wadsworth, chủ tịch công ty Morgan Stanley Dean Wiiter Asia, nhận xét rằng cần chờ xem thực tế trong 5 đến 7 năm, vì các nhà lãnh đạo Trung Quốc không vội trong kế hoạch mở cửa thị trường cho nươc ngoài. Ông nói thêm rằng: 5 tới 7 năm là 1 thời gian dài đối với những biến chuyển của thời đại Internet.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.