Hôm nay,  

Đồng Bào Tại Paris Dàn Trận Chống Lê Khả Phiêu

12/05/200000:00:00(Xem: 5628)
Ngày 8 tháng 5 vừa qua, đại diện các đoàn thể, tổ chức và thân hào nhân sĩ tại Paris và vùng phụ cận đã đến dự phiên họp tại nhà thờ Choisy (quận 13) để cùng nhau thảo luận về những phương thức để phản đối chuyến viếng thăm nước Pháp của Lê Khả Phiêu, Tổng Bí Thư đảng CSVN, vào ngày 22 tháng 5 sắp tới. Phiên họp được đặt dưới sự chủ tọa của Bác Sĩ Nguyễn Duy Tài và Cựu Trung Tướng Trần Văn Trung. Kết quả là một ban tổ chức đã được thành lập để thực hiện công tác này.

Trong chuyến đi này, Lê Khả Phiêu sẽ được tiếp kiến cùng Tổng Thống Pháp Jacques Chirac, Thủ Tướng Lionel Jospin. Ngày 24/5, Lê Khả Phiêu và Chủ Tịch Thượng Viện Pháp Christian Poncelet sẽ đồng chủ tọa một cuộc hội thảo do Trung Tâm Ngoại Thương của Pháp (CFCE - Centre Franậais du Commerce Extérieur) tổ chức. Ngoài ra Lê Khả Phiêu cũng sẽ được hướng dẫn viếng thăm hai hãng sản xuất Airbus tại Poitiers và Toulouse.

Trước những hình thức đón tiếp trịnh trọng mà chính phủ Pháp dành cho Lê Khả Phiêu, chỉ là một nhân vật đứng đầu một đảng phái độc tài, vô nhân đạo, Cộng Đồng Người Việt tại Pháp cũng như người dân bản xứ rất bất mãn và quyết tâm bày tỏ thái độ với chính phủ Pháp và tố cáo trước dư luận quốc tế những tội ác cũng như những hành động vi phạm nhân quyền của Lê Khả Phiêu và đảng CSVN.

Trong tinh thần này, Ban Tổ Chức đã đề nghị một số hình thức phản đối như sau :
1/ Kêu gọi đồng bào cư ngụ tại Pháp cũng như những người bạn Pháp gửi thư phản đối trực tiếp đến các nhân vật lãnh đạo của Pháp - Tổng Thống, Thủ Tướng - Chủ Tịch Thượng Viện - đồng thời vận động các vị dân cử (dân biểu, thượng nghị sĩ) ở địa phương mình cư ngụ chất vấn hành động đi ngược lại truyền thống tôn trọng dân chủ của các nhà lãnh đạo Cộng Hòa Pháp.

2/ Kêu gọi đồng bào khắp nơi trên thế giới gửi thư trực tiếp đến các nhân vật lãnh đạo của Pháp - Tổng Thống, Thủ Tướng - Chủ Tịch Thượng Viện - phản đối hành động ủng hộ Lê Khả Phiêu, một nhân vật điển hình của chế độ độc tài phản dân chủ.

3/ Kêu gọi đồng bào và tích cực tham gia đông đảo cuộc biểu tình sẽ được tổ chức vào lúc 18 giờ ngày 22 tháng 5 tại quảng trường Nhân Quyền (Parvis des Droits de l’Homme) để phản đối sự hiện diện của Lê Khả Phiêu tại Pháp như một hành động sỉ nhục tinh thần yêu chuộng tự do dân chủ của những người đang sinh sống tại Pháp.

Những văn thư chính thức của Ban Tổ Chức sẽ được gửi đến đồng bào trong vài ngày sắp tới.
Địa chỉ liên lạc của Ban Tổ Chức cuộc biểu tình chống Lê Khả Phiêu :
Liên Minh Việt Nam Tự Do
BP 203 - 75624 Paris Cedex 13
Tel : 01 46 30 37 85 - Fax : 01 46 30 34 97
Email : paris@lmvntd.org

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.