Hôm nay,  

Chủ Da Trắng Bị Cướp, Giá Thuốc Lá Hạ Thấp

28/04/200000:00:00(Xem: 5163)
HARARE - Giá thuốc lá tụt thấp trong ngày thứ nhì của cuộc bán đấu giá tổ chức tại thủ đô Harare của Zimbabwe, các chủ đồn điền đã âu lo vì cuộc chiếm đất của cựu chiến binh, lại càng lo hơn về khả năng lỗ vốn, trừ phi đồng MK bị phá giá.
Trong khi đó, cảnh sát Zimbabwe cảnh báo rằng hiện tình bạo động có thể đưa tới vịêc hạn chế các sinh hoạt chính trị. Một chủ trại nhỏ, tên Maxwell Mavukutira, cho rằng tình hình trồng trọt thuốc lá năm nay tệ hơn năm ngoái, vì phân bón và thuốc sát trùng đều tăng.
Theo viên chức phụ trach đấu giá thuốc lá, nhiều chủ trại không muốn bán vì (1) là một phần công nhân tạm nghỉ việc, và (2) là chò đợi sự thay đổi hối suất của đồng MK.

Trong khi đó, tại London, cuộc khủng hoảng điền địa tại Zimbabwe liên quan tới các chủ trại da trắng là trọng tâm thảo luận trong cuộc gặp gỡ tại thủ đô nước Anh ngày Thứ 5 với các Bộ Trưởng Zimbabwe. Tính đến nay, đã có 14 người chết, gồm các thành phần chủ trại da trắng, công nhân địa phương, và các phần tử đối lập Zimbabwe.
Ngoại Trưởng Robin Cook, chủ tọa phiên họp này, cảnh báo trước rằng sẽ không có một giải pháp phép mầu, Anh Quốc sẵn sàng tài trợ 36 triệu Anh Kim trong 2 năm, đa số dành cho chương trình tái phân phối ruộng đất, nhưng ngân khoản đó sẽ không được tháo khoán khi đổ máu chưa ngưng. Ngoại Trưởng Anh cũng kêu gọi TT Mugabe lập kế hoạch tổ chức bầu cử Quốc Hội.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.