Hôm nay,  

TQ: Hết Hy Vọng Có Người Còn Sống Sót Từ Tàu Chìm

04/06/201500:00:00(Xem: 2515)

BẮC KINH - Thợ lặn tìm kiếm hơn 400 người mất tích từ con tàu lật chìm trong giông bão tối Thứ Hai trên sông Yantze – đa số hành khách là người cao niên trên dưới 70 tuổi – hàng chục người nhái làm việc suốt đêm.

Chỉ 14 người sống sót, gồm thuyền trưởng và cơ khí trưởng, đã đuợc cứu và 19 xác đã đuợc vớt.

Thợ lặn gặp nhiều trở ngại, như là cửa phòng bị bàn ghế hay giuờng chắn. Cũng có quan ngại về phá lỗ thủng tại sườn tàu có thể làm vỡ túi hơi duy trì sự sống của hành khách mắc kẹt bên trong.

Bộ trưởng vận tải Xu Chengguan khẳng định “cứu người là ưu tiên trên hết.”

Thủ Tướng Lý Khắc Cường cũng nhắc nhở tổ người nhái “Sự sống là quý hơn thiên đường – gánh nặng trên vai anh em là vô cùng lớn”.

1 số thân nhân đã sẵn sàng đón nhận tình huống xấu nhất.

Báo Nhân Dân tiết lộ: tàu Ngôi Sao Phương Đông qua đuợc cuộc kiểm tra an toàn năm 2013, nhưng trong tháng qua bị giam để điều tra 1 số thiếu sót, theo tài liệu của cơ quan thủy vận địa phương. Tài liệu này không ghi chi tiết về thiếu sót.

Dân làng ven sông xác nhận chính quyền có ban hành khuyến cáo về thời tiết thái cực tối Thứ Hai.

Huớng dẫn viên du lịch xưng tên Zhang Hui cho biết mưa rất lớn, con tàu lắc mạnh và lật chìm chỉ trong 30 giây đến 1 phút.

Thuyền trưởng 1 tàu chở hàng nói: thời tiết rất xấu, ông quyết định thả neo chờ hết bão – ông nghe tiếng người kêu cứu vào khoảng 10 giờ tối, tầm nhìn rất thấp, thấy không thể giúp gì, chỉ có thể đáp trả “hãy cố bơi vào bờ”.

Thủ Tướng Lý Khắc Cường ra lệnh thường xuyên cập nhật thông tin về tìm cứu và điều tra.

Truyền thông nhà nước mô tả vụ lật chìm tàu khách Ngôi Sao Phương Đông là tệ hại nhất từ 7 thập niên. Năm 1948, tàu hơi nước nổ trên sông Huangpu, hơn 1000 người thiệt mạng.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.