Hôm nay,  

Clinton Đề Nghị Thêm Trợ Cấp Mua Thuốc Medicare

11/05/200000:00:00(Xem: 5395)
WASHINGTON (TH) - Tổng Thống Clinton và các lãnh tụ đảng Dân chủ tại Quốc hội sáng thứ tư 10-5 đã trình bầy đề nghị thêm trợ cấp mua thuốc cho nhũng người được hưởng trợ cấp y tế liên bang Medicare. Đây là kế hoạch chính phủ Clinton đã nói đến từ năm ngoái, bây giờ được đưa ra để cho thấy có sự đoàn kết trong đảng Dân Chủ về một vấn đề đã trở thành then chốt cho cuộc bầu cử năm may.
Để nhấn mạnh đến tình trạng tiền mua thuốc quá mắc với nhiều người Mỹ cao niên, Clinton đã xuất hiện với một bà góa phụ già, thường phải bỏ những loại thuốc bác sĩ đã cấp toa nhưng không đủ tiền mua.

Bạch Cung cũng công bố một bản nghiên cứu của hội Phụ nữ Cao niên, cho thấy phụ nữ dùng thuốc theo toa bác sĩ nhiều hơn 13% so với nam giới. Trong khi lợi tức của phụ nữ lại thấp hơn 40% so với đàn ông.
Theo đề nghị của chính phủ, sự trợ cấp tiền thuốc này là tùy nghi lựa chọn. Người nào chưa được hưởng có thể làm đơn xin bảo hiểm về tiền thuốc, với việc đóng bảo hiểm hàng tháng là 26 đô la.
Trên căn bản Medicare, chương trình này sẽ trả 50% số tiền thuốc theo toa bác sĩ lên đến 2,000 Mỹ kim một năm, số tiền giới hạn sẽ tăng đến 5,000 đô la năm 2009. Những người có lợi tức thấp đến 135% mức nghèo do chính phủ đặt ra sẽ được trợ cấp, và những người có lợi tức cao hơn một chút sẽ hưởng trợ cấp thấp hơn một chút.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.