Hôm nay,  

Dùng Vi Khuẩn Bệnh Hoa Liễu Diệt Hoàn Toàn Ung Thư Da

31/05/201500:00:00(Xem: 1828)
LONDON – Chúng ta quen suy nghĩ rằng vi khuẩn là kẻ thù nhân loại, vì vi khuẩn giết tế bào… nhưng nếu chúng ta điều hướng để vi khuẩn giết các tế bào ung thư, vi khuẩn sẽ tr3ơ thành phương pháp chữa trị ung thư vậy.

Đó là lời của Giáo sư Paul Workman, Giám đốc viện nghiên cứu ung thư Institute of Cancer Research.

Các nhà nghiên cứu đã khám phá ra phương pháp sử dụng vi khuẩn của bệnh phong tình để trừ diệt bệnh ung thư da. Loại vi khuẩn bệnh phong tình truyền qua đường tình dục, gây các vết phồng dộp, đau đớn nơi bộ phận sinh dục, khi được đổi một số nhiễm sắc thể gene sẽ chận các cục u trên da của căn bệnh ung thư bằng cách “khai tử căn bệnh ung thư da và kích hoạt hệ thống miễn nhiễm để tự vệ hữu hiệu.”


Nghiên cứu này thực hiện bởi viện nghiên cứu Anh quốc Institute of Cancer Research.

Tuy rằng chỉ có ¼ bệnh nhân đáp ứng với cách chữa trị có tên "T-VEC" naỳ, nhưng kết quả tuyệt vời: có tới 10% bị cục u ung thư da đã chữa đươc hoàn toàn.

Trường nhóm nghiên cứu nyà là Giáo sư Kevin Harrington, nói với báo Guardian rằng cách chữa trị là chính vi khuẩn phong tình đã đổi gene vào các cục u, nơi ung thư da sinh ra các tế bào ung thư da, cho tới khi tế bào ung thư da bể ra, và khởi động hệ thống miễn nhiễm trong cơ thể bệnh nhân.

Harrington nói với báo Washington Post rằng kết quả vượt hơn mong đợi và ông hy vọng FDA sẽ chấp thuận trong vòng 1 năm.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.