Hôm nay,  

86% Dân California: Bị Các Hãng Bơm Giá Điện

29/06/200100:00:00(Xem: 4688)
SACRAMENTO, Calif. - Cuộc thăm dò của báo Los Angeles Times phổ biến hôm Thứ Năm cho thấy hầu hết dân California, tới 86%, nói rằng thị trường điện lực đã bị nâng giá để làm tăng lợi nhuận cho các công ty bán điện.

Trả lời câu hỏi, bạn có đồng ý hay không đồng ý là các công ty điện độc lập đã bơm giá trong thị trường điện California nhằm tăng lợi nhuận, đã có các câu trả lời sau:
- 74% đồng ý mạnh mẽ
- 12% đồng ý nhưng không mạnh mẽ
- 7% nói không biết
- 4% nói không đồng ý mạnh mẽ
- 3% nói không đồng ý nhưng không mạnh mẽ.

Trong khi đó tại Washington DC, thăm Bộ Năng lượng sáng Thứ 5, TT Bush công bố chương trình tài trợ 85 triệu 700 ngàn MK của liên bang, nhằm khuyến khich phát triển các kỹ thuật sử dụng năng lượng hiệu quả.

TT Bush chú ý tới những kỹ thuật mới trong 1 cuộc họp với các nhà lãnh đạo kỹ thuật cao của bang California, nơi giá điện leo thang mạng và từ đầu năm tới nay đã có 6 ngày bị cắt điện luân phiên.

Theo đề nghị để làm gương tiết kiệm, nếu Quốc Hội chấp thuận, hệ thống điện của Bạch Ốc sẽ được tổ chức lại, để tiết kiệm từ 25% đến 30% mức tiêu thụ hiện nay.

Hôm 17-5, TT Bush đã công bố 1 kế hoạch gia tăng sản lượng than đá, dầu mỏ và nguyên tử năng, cùng với những sáng kiến tiết kiệm năng lượng, cùng với lời báo động rằng không có kế hoạch này, Hoa Kỳ sẽ đối diện với 1 tương lai đen tối đã mào đầu ở California. Tháng qua, ông đã chỉ thị cho các cơ sở quân sự thực hành tiết kiệm điện.

Một ngày trước đó, hôm Thứ Tư, Thống Đốc Gray Davis của California đã tới làm lễ bật điện cho xưởng điện mới xây Sunrise Power Project tại Bakersfield, Calif. Đây là 1 trong 3 xưởng điện sẽ hoạt động trong tiểu bang trước giữa tháng 7, một phần trong chiến lược tạo ra thặng dư điện lực vào năm 2004, để tăng thêm cạnh tranh và giảm giá điện.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.