Hôm nay,  

Ukraine: Đang Chiến Tranh Thật Với Nga, Sau Khi Bắt, Trình Diện 2 Lính Chính Quy Tại Ngũ Của Nga Ở Ukraine

21/05/201500:00:00(Xem: 2344)

KIEV - TT Poreshenko khẳng định không thể tin cậy TT Putin nhưng không có chọn lựa nào khác là phải thương lượng với ông ta.

Nguyên thủ Ukraine tuyên bố: đất nước ông đang có chiến tranh thật với Nga, và phải chuẩn bị ứng phó 1 trận chiến mới.

Điện Kremlin cũng nói không thể tin ông Poreshenko và tố cáo Ukraine không thực hành các giao ước. Tuần này, nhà cầm quyền Kiev trình diện báo chí 2 tù binh Nga và đưa họ ra toà truy tố tội khủng bố.

Moscow không ngừng phủ nhận các tố giác về lính chính quy Nga tham chiến tại Nga với vũ khí nặng.

TT Poreshenko nói ông tin rằng quân Nga sẽ lại tấn công trong muà Hè năm nay – ông nhận rằng không thể giành lại các khu vực bị loạn quân ly khai chiếm ở miền đông chỉ bằng quân sự, nghĩa là cần vận động ngoại giao.

Ngoại trưởng Sergei Lavrov tuyên bố tại Thượng Viện Nga lên án các phần tử thủ cựu tại Kiev và các thủ đô phương tây tìm cách khiêu khích để leo thang xung đột - ngoại trưởng Nga cảnh báo: hậu quả sẽ là nghiêm trong với Ukraine và toàn châu Âu.

Quân ly khai miền đông Ukraine phủ nhận hậu thuẫn từ Nga – nhưng vai trò của Nga trở thành vấn đề rõ rệt với 2 binh sĩ Nga bị bắt hôm Thứ Bảy trong vùng Luhansk. An ninh Ukraine đã phóng lên mạng hình ảnh 2 người lính chính quy Nga tên là Aleksandr Aleksandrov và Yevgeny Yerofeyev thú nhận là quân nhân tại ngũ.

TT Poreshenko nhấn mạnh “Lính chính quy là bằng chứng mạnh về sự can thiệp của Nga, là chiến tranh thật”.

Có tin 4 binh sĩ Ukraine thiệt mạng hôm Thứ Ba trong vùng Luhansk – thống đốc vùng nói: họ bị quân ly khai tấn công tại làng Katerinovka.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.