Hôm nay,  

Tướng Mỹ: Ukraine Mời Mỹ Tới Huấn Luyện, Không Như Nga

20/05/201500:00:00(Xem: 1281)

KIEV - Quân nhân của lữ đoàn Dù 173 đang huấn luyện binh sĩ Ukraine tại Yavoriv, miền tây Ukraine.

Tây phương không can dự về quân sự tại Ukraine, nhưng cũng như Hoa Kỳ, Anh, Canada và Ba Lan có chuơng trình huấn luyện tương tự để lưu ý Moscow rằng Kiev đuợc phương tây hậu thuẫn.

Phát ngôn viên Điện Kremlin Dmitry Peskov khyyến cáo: hoạt động huấn luyện của Hoa Kỳ có thể gây bất ổn. Luận điệu này đã bị phản bác nhanh chóng, khi phụ tá thứ trưởng quốc phòng Evelyn farkas và Tướng lục quân Ben Hodges đến Yavoriv tìm hiểu chương trình huấn luyện tiến triển thế nào. Ông Farkas nói rõ “Tôi không hiểu việc gì làm mất ổn định khi chúng tôi đựọc chính phủ Ukraine mời, khác người Nga không là khách mời”.


Moscow luôn phủ nhận các tố giác về can thiệp quân sự tại miền đông Ukraine, cả sau khi chính quyền Kiev trình diện với báo chí 2 tù binh Nga.

Chương trình huấn luyện gọi là “Fearless Guardian” dự kiến kéo dài 6 tháng chú trọng vào kỹ thuật phòng thủ hơn là tấn công. Hoa Kỳ không đáp ứng yêu cầu của TT Poreshenko để cung cấp vũ khí sát thương – thay vào đó, quân đội Ukraine đuợc giúp xe cộ, máy truyền tin, tàu tuần tiễu, radar khám phá súng cối địch bắn tới.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.