Hôm nay,  

Hoa Lục Bị Cảnh Cáo: Đánh Đài Loan Là Đánh Mỹ

04/03/200000:00:00(Xem: 5049)
SINGAPORE (KL) - Tin của News Asia. Ngoại trưởng Hoa kỳ Madeleine Albright cho biết Trung quốc biết Hoa kỳ không chấp nhận việc Trung quốc tấn công Đài Loan như phương cách để thống nhất đảo này vào Hoa lục, theo như nguồn tin đã loan ngày 3/3.
Bà ngoại trưởng Hoa kỳ cảnh cáo, bất cứ cuộc tấn công nào vào hòn đảo này đều là hậu quả trầm trọng đối với Hoa kỳ.
Tuy nhiên mặc dầu sự quan hệ song phương Mỹ-Hoa đang ở tình trạng bấp bênh, ngoại trưởng Hoa kỳ Madeleine Albright nhấn mạnh sự quan hệ này là chính để tiếp nhận Trung quốc. Bà đã tìm cách làm nhẹ lập trường tự quyết mới đây của Trung quốc đối với hòn đảo Đài Loan.

Bà ngoại trưởng đã cho biết lời lẽ của Trung quốc gần đây là soi vào cuộc bầu cử tổng thống gần đến của Đài Loan và những biến chuyển chính trị trong nội bộ của Trung quốc.
Luận điệu của bà ngoại trưởng cho việc Trung quốc tham gia WTO là việc rất có lợi cho Hoa kỳ về mặt kinh tế, cũng như chính trị về lâu về dài, ngoài việc tranh chấp về vấn đề Đài Loan.
Bà đã tuyên bố: “Chúng ta tin tưởng rằng việc quan trọng là tiếp nhận Trung quốc, ngay dù chúng ta không đồng ý toàn bộ các vấn đề.”
Bà Albright đã nói với tiểu ủy ban thượng viện cứu xét vấn đề Trung quốc: “Trung quốc là một cường quốc quan trọng không những trong vùng, mà còn ảnh hưởng nhiều trên thế giới. Điều quan trọng chúng ta phải lựa chiều ý Trung quốc trên quan hệ muôn mặt đã gặp phải.”

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.