Hôm nay,  

Montenegro Tính Ly Khai, Mỹ Sợ Nam Tư Quấy Động

14/08/200000:00:00(Xem: 4246)
WASHINGTON D.C. - Chính phủ Clinton đang quan ngại về việc TT Milosevic của Nam Tư sắp gây ra những quấy động mới ở vùng Balkans qua hành động chống lại Montenegro.

Nước Cộng Hòa nhỏ bé trong liên bang Nam Tư này là mục tiêu của Belgrade vì các nhà lãnh đạo Montenegro không giấu ý muốn trở thành độc lập, trong khi Hoa Kỳ cảnh giác Belgrade là hãy để cho Montenegro yên sống trong hòa bình.

Các viên chức Hoa Kỳ cho biết quân đội Nam Tư được báo động thường xuyên hơn trong thời gian gần đây, và có sự gia tăng các sinh hoạt cộng đồng thân Belgrae ở Montenegro. Quân đội Nam Tư cũng đã bắt đầu theo dõi sự lưu thông xuất nhập Montenegro, và thậm chí lục soát tàu thuyền tới các bến cảng của Montenegro. Một viên chức Hoa Kỳ giấu tên nói “Đó là những sự kiện mới trong vài tuần lễ gần đây”.

Dân số Montenegro là 600,000 người, so với Serbia có 6 triệu dân. Trong một cuộc phỏng vấn hôm Thứ 7, Thủ Tướng Vujanovic của Montenegro cho biết dù ai đắc cử trong cuộc tuyển cử do Belgrade tổ chức, công dân nước Cộng Hòa Montenegro sẽ tự định đoạt tương lai của họ.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.