Hôm nay,  

Đại Hội Dân Chủ: 3 Người Việt Trong Phái Đoàn Cali

14/08/200000:00:00(Xem: 4685)
LITTLE SAIGON - Đại Hội Đảng Dân Chủ sẽ tổ chức tuần này tại Los Angeles, và sẽ có bao nhiêu đại biểu người Việt nơi đây" Báo Los Angeles Times hôm Chủ Nhật đã ghi nhận về số người Việt đại biểu cho California, và tường trình đặc biệt về bà Mai Công, một trong các đại biểu đó. Tóm lược như sau.

Đại Hội dài 4 ngày, bắt đầu từ Thứ Hai tại Staples Center, Los Angeles, là đại hội chính trị thứ nhì mà bà Công dự, nhưng lòng bà vẫn sôi nổi về bầu không khí hào hứng của đại hội mà bà gọi là “siêu thực.” Bà Mai Công là một trong 3 đại biểu người Việt duy nhất của California tham dự Đại Hội năm nay, trong khi Dân Chủ Quận Cam gửi đi 25 đại biểu.

Trong tư cách chủ tịch Hội Cộng Đồng Người Việt Quận Cam - một tổ chức bất vụ lợi cung cấp lớp dạy nhập tịch, các chương trình cao niên, và bữa ăn cho người già - bà tự nhận lãnh nhiệm vụ vận động các vị dân cử chăm sóc y tế thêm cho người nghèo và bảo vệ nhân quyền cho di dân.

Bà Công, 62 tuổi, và chồng là Lê Đỉnh, 66 tuổi - hai người đại diện cho khu tuyển cử 46, nơi dân biểu là bà Loretta Sanchez - thuộc về con số kỷ lục 54% đại biểu nguyên là gốc sắc tộc thiểu số tham dự đại hội năm nay.

Trong số đó, 40 người, tức 9.2% là gốc Á Châu Thái Bình Dương. Con số đó có tăng một chút so với đại hội 1996 ở Chicago, khi đó là 8%, tức 30 đại biểu, là gốc Á Châu. Nhưng con số đại biểu Mỹ gốc Việt vẫn không đổi: Mai Công, Lê Đỉnh (chồng bà) và Dang Pham, một đại biểu từ Bắc Cali.

Hiện thời tổ chức Hội Cộng Đồng Người Việt Quận Cam của bà có khoảng 50 nhân viên và 30 người thiện nguyện, và điều hành với nhân sách 1.6 triệu đô la, hầu hết là từ tiền quỹ tài trợ của liên bang và tiểu bang.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.