Hôm nay,  

60% Thú Vật Ăn Cỏ Lớn Con Sẽ Tuyệt Chủng

11/05/201500:00:00(Xem: 2433)

Một nghiên cứu mới được đăng trong tạp chí Science Advances mô tả như là “rất ảm đạm,” ít nhất như tê giác, lạc đà, và voi được đề cập tới: Nó cho thấy rằng đại đa số động vật ăn cỏ lớn trên hành tinh này đang đối diện nguy cơ diệt chủng.

Các nhà sinh thái học đời sống hoang dã viết rằng trong khi khoảng 4,000 loại như là “động vật ăn cỏ có vú sống trên đất liền,” thì chúng là zero trong 74 loại mà cơ thể lúc lớn cân nặng tới 220 pounds (100 kílôgram). Đây là “lần đầu tiên” những động vật lớn đó được xem xét chung, theo người đứng đầu nghiên cứu là William Ripple của Đại Học Tiểu Bang Oregon; theo Liên Hội Quốc Tế Bảo Tồn Thiên Nhiên, 44 trong số đó, hay khoảng 60%, bị đe dọa diệt chủng. Các nhà nghiên cứu xác nhận “đe dọa gấp đôi”: thay đổi chỗ ở – 25 trong số 74 loại mất 81% chỗ ở truyền thống của chúng – và việc săn mồi, với phỏng đoán 1 tỉ người ăn thịt thú hoang dã.


Sự mất mát của chúng có thể có ảnh hưởng gấp ba, các nhà khoa học giải thích rằng, “Những động vật ăn cỏ lớn thì không thể thay thế như hạt giống gieo, theo họ viết, “có thể.. mang đến nhiều hạt giống hơn mỗi lần đại tiện qua những khoảng cách dài hơn” khi được so sánh với các thú vật khác. Đây là một trong nhiều thứ mà chúng ảnh hưởng, từ việc cháy rừng thường xuyên tới việc tạo ra các hệ thống kênh mới trong đầm lay.

Đông Nam Á, Ấn Độ, và Phi Châu là quê nhà của nhiều loại động vật ăn cỏ lớn bị đe dọa.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.