Hôm nay,  

Nhà Nước Afghanistan Bó Tay 90% Ma Túy Bán Đi Toàn Cầu

09/05/201500:00:00(Xem: 1796)
KABUL - Afghanistan chìm trong nghiện ngập ma túy như dịch bệnh và hậu quả đuợc tin là nguy hiểm hơn Taleban – bọn kinh doanh ma túy tỏ ra phớt lờ mọi nỗ lực của chính quyền.

1 con buôn nói “Họ không bao giờ ngăn cản đuợc chúng tôi - khi đã nếm mùi lợi, chúng tôi không bao giờ từ bỏ”. Y nói “Chúng tôi có nhiều phòng bào chế, nhiều nơi cất giữ sản phẩm. Biên giới không canh phòng, không có cách nào để cắt đứt dòng vận chuyển”.

Các cánh đồng trồng cây thẩu tại Afghanistan hiện cung cấp 90% heroin của toàn thế giới – chính quyền không thể, và dường như không muốn ngăn cấm.

Thu hoạch thuốc phiện trong năm qua đạt mức kỷ lục, theo hồ sơ LHQ – dân số cai nghiện ước luợng 3 triệu.

1 cư dân thủ đô Kabul xác nhận ông ta tìm kiếm ma tuý sau 1 thời gian dài thất nghiệp. Viên chức chống ma túy cho biết lực luợng chống ma túy thua sút xã hội đen về mọi mặt – phó đoàn chống ma túy Nasrullah Khan nói “Mìn nổ chung quanh chúng tôi, chúng tôi bị bắn liên tục – nhiều đoàn viên chết và bị thương” trong lúc ông giám sát xe máy cày san bằng đồng ruộng trồng cây thẩu ở tỉnh Kandahar. Vì thế, cảnh sát chống ma túy không thể phá hủy 9 trong số 5000 hectare cây thẩu trồng tại Kandahar. Ông Khan không quy trách nông dân để quy trách mafia và ông tin rằng phe tà đang thắng.

Thật vậy, 1 nông dân xác nhận muốn trồng thứ khác và không đuợc giúp trong khi cây thẩu bảo đảm nguồn thu cao gấp 10 lần nông sản. Hơn nữa, Taleban hậu thuẫn bọn khai thác ma túy.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.