Hôm nay,  

Úc: Thiếu Cớ Bắt Bali Nine, Trước khi họ bị Indonesia Bắt

05/05/201500:00:00(Xem: 1797)

CANBERRA - Cảnh sát liên bang Australia đã biện giải vai trò của họ trong cuộc điều tra đưa tới cuộc bắt giữ băng đảng ma túy gọi là Bali Nine – thông tin mà AFP chia sẻ giúp cảnh sát Indonesia bắt nhóm này đưa ra truy tố và kết án tử hình.

2 người trong nhóm là công dân Australia Andrew Chan và Myuran Sukumaran đã bị Indonesia xử bắn tuần qua.

Cảnh sát Australia bị quy trách nhiệm báo tin cho cảnh sát Indonesia dù biết Bali Nine có nguy cơ bị kết án tử hình tại Indonesia.

Viên chức cao cấp Australia nói: không có đủ bằng chứng để bắt trước khi băng đảng ma túy trốn qua Indonesia, như ủy viên cảnh sát Andrew Colvin tuyên bố hôm Thứ Hai. Ông Colvin giải thích: AFP không biết băng đảng ma túy Bali gồm bao nhiêu thành viên, mua bán loại ma túy nào, và tại sao tiếp xúc với các đối tác Indonesia.


Theo lời ông, các tin tức về thẩm lậu từ cha của 1 trong các nghi can là không đúng, vì AFP đã biết Bali Nine. Ông cũng nói: tin AFP “bán” Bali Nine cho Indonesia để đổi lấy các ưu đãi là “bịa đặt và xúc phạm”.

Ủy viên cảnh sát Australia nhấn mạnh: không thể bảo đảm công dân Australia phạm tội ma túy tại nước khác có thể tránh án tử hình tương tự vụ xử bắn vừa qua tại Indonesia.

Vụ Bali Nine bắt đầu khi 9 nghi can gồm 1 nữ bị bắt tại phi trường và khách sạn trên đảo Bali với 18 pound heroin.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.