Hôm nay,  

Sản Lượng Kỹ Nghệ Mỹ Tăng, Sắp Lên Lãi Suất

16/02/200000:00:00(Xem: 4789)
WASHINGTON (AP) - Sản lượng công nghiệp Mỹ trong các hãng xưởng, các sở điện nước và hầm mỏ đã tăng vọt trong tháng 1 đến mức cao nhất tính từ tháng tám 1998 đến nay, với những thành tựu lớn trên mọi lãnh vực.
Quỹ dự trữ liên bang báo cáo hôm Thứ Ba rằng sản lượng tăng 1 phần trăm trong tháng qua, nhiều hơn mức O.5 phần trăm theo dự báo của các nhà phân tích.
Điều này xảy ra sau mức sản lượng công nghiệp tăng O.4 phần trăm trong tháng 12.
Công suất của tháng 1 là 81.6 phần trăm, tăng từ mức 81.1 phần trăm trong tháng 12. Công suất của tháng 1 phù hợp với mức mà các nhà phân tích mong đợi.
Một cách tổng quát, công suất hoạt động 84 phần trăm sẽ báo động các nhà kinh tế, cho thấy rằng các xưởng máy không sản xuất đủ nhanh, điều sẽ đưa đến sự tăng vọt giá cả.

Trong tháng 1, sản lượng công nghiệp và công suất hoạt động ở mức cao nhất so với từ tháng tám 1998, khi sản lượng tăng 1.8 phần trăm và công suất đứng ở mức 81.9 phần trăm.
“Với nền kinh tế toàn cầu đang phục hồi và nền kinh tế trong nước bùng nổ, sản lượng đang tăng khắp trong các ngành kỹ nghệ để cung ứng kịp với nhu cầu,” theo lời Mark Zandi, một kinh tế gia RFA Dismal Sciences.
Quỹ dự trữ liên bang đã nâng lãi suất bốn lần kể từ tháng sáu để làm chậm lại nền kinh tế nóng máy, và kềm giữ sự lạm phát. Nhiều nhà phân tích tin rằng ngân hàng trung ương sẽ tăng lãi suất lần nữa trong tháng ba, trích dẫn mức tăng kinh tế cứ tiếp tục mạnh mẽ.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.