Hôm nay,  

Thủ Lãnh al-Baghdadi Của ISIS Bị Thương Tật Không Thể Lãnh Đạo

02/05/201500:00:00(Xem: 1548)
LONDON - Báo The Guardian đưa tin 2 bác sĩ được đưa tới sào huyệt của ISIS tại Mosul (Iraq) từ 2 tháng để chữa thương lãnh tụ Abu Bakr al-Baghdadi của ISIS bị tổn hại nặng cột xương sống trong 1 trận không tập của liên minh chống ISIS do Hoa Kỳ dẫn đầu.

Phó thủ lãnh Abu Alaa al-Afri hiện thay thế để chỉ huy mọi hoạt động của tổ chức khủng bố Hồi Giáo.

3 nguồn tin thân cận xác nhận thương tích của al-Baghdadi có nghĩa là không bao giờ y có thể trở lại vai trò lãnh đạo tổ chức. Người tiền nhiệm của al-Afri thiệt mạng trong 1 trận không tập cuối năm 2014.

Bản tin chi tiết của báo The Guardian cho hay al-Baghdadi bị thương nặng trong trận không tập giết 3 thuộc cấp của y đi chung xe ngày 18-3 tại al-Baaj, 80 dặm phiá tây Mosul. Nguời tiền nhiệm của Abu Bakr al-Baghdadi là Abu Omar al-Baghdadi bị giết trong 1 trận đột kích do Hoa Kỳ dẫn đầu hồi Tháng 4-2010 gần Tikrit – với Abu Bakr al-Baghdadi, vai trò của y nổi lên từ đầu năm 2013, khi sự hiện diện của ISIS đuợc nhận thấy trên chiến trường Syria.


Nay, tổ chức đặt niềm tin vào thủ lãnh al-Afri, như 1 cố vấn của chính quyền Baghdad mô tả al-Afri là 1 con người tinh khôn, có tài quản trị và lãnh đạo.

Trong khi đó một bản tin khác cho biết ISIS nhận trách nhiệm các vụ đánh bom xe tại khu vực thủ đô Iraq như là trả đũa chiến dịch tái chiếm lãnh thổ tại tỉnh Anbar – 11 người chết và trên 40 người bị thương trong các vụ nổ hôm Thứ Năm tại các quận đông dân theo hệ phái Shites.

Bộ nội vụ báo cáo 3 xe bom tấn công trong khi ISIS báo tin 6 vụ nổ.

Từ đầu Tháng 4, khoảng 114,000 thường dân của tỉnh Anbar đã trốn chạy bom đạn – giao chiến tại thủ phủ Ramadi của tỉnh Anbar khơi dậy căng thẳng giữa 2 cộng đồng Shites và Sunni.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.