Hôm nay,  

Đức: Bắt 2 Nghi Can, Phá Hỏng Âm Mưu Tấn Công Khủng Bố

01/05/201500:00:00(Xem: 1087)
FRANKFURT - Cảnh sát khám xét nhà chúng cư gần thành phố Frankfurt, tịch thu bom ống hoàn chỉnh, súng, đạn và hoá chất, bắt 2 người tình nghi, thực tế đã phá vỡ âm mưu khủng bố tại tỉnh bang Hesse, miền tây nước Đức, theo loan báo của thẩm quyền công tố sở tại.

Giám đốc tư pháp Albrecht Shreiber xác nhận ngoài bom ống hoàn chỉnh, cảnh sát thu giữ 2 lít hydrogen peroxide, 100 viên đạn cỡ 9 milimét, ống phóng lựu, rượu mạnh methylate, 1 số bộ phận súng trường G-3 và các chất lỏng không rõ.

Vụ bắt giữ nghi can 35 tuổi nguồn gốc Thổ Nhĩ Kỳ và người vợ 34 tuổi đuợc tin là đã ngăn ngừa đuợc tấn công khủng bố trong vùng – dường như đường đua xe đạp tại Frankfurt là mục tiêu. Theo ủy viên cảnh sát: đuờng đua xe đạp là mục tiêu mềm, dễ tấn công, như đường chạy bộ marathon tại Boston.

Trong thơi gian gần đây, nam nghi can đuợc nhìn thấy điều nghiên đường đua xe đạp, và đến 1 cửa hàng kim khí để mua hydrogen peroxide – vợ y đến cửa hàng này nên cũng bị bắt.

Tại thủ đô Berlin, bộ trưởng nội vụ Thomas de Maiziere nói “Đây là bằng chứng về hoạt động hiệu quả của an ninh tình báo”.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.