Hôm nay,  

Nepal: Nạn Nhân Động Đất Ngăn Đường Xe Chở Cứu Trợ

30/04/201500:00:00(Xem: 1665)
KATMANDU - Mệt mỏi với sự chờ đợi cứu trợ, dân vùng động đất cản đường xe vận tải chở hàng cứu trợ và đòi hỏi chính quyền tăng nỗ lực giúp khắc phục các hậu quả của thiên tai tuần qua để lại hơn 5000 người chết, hàng chục ngàn người trở thành không nhà, và thiếu hụt luơng thực, nước uống.

Tại thủ đô Katmandu, 200 người biểu tình bên ngoài QH, yêu cầu tăng cường số luợng xe chạy tới các làng hẻo lánh vùng núi Himalaya, tăng tốc hoạt động phân phối hàng cứu trợ đã tràn ngập xứ sở, nhưng chậm tới tay nạn nhân của trận động đất mạnh nhất từ 81 năm.


Hàng chục người dân địa phương phẫn nộ chận đường xe tải đến làng Sangachowk cách thủ đô hơn 3 giờ lái xe – căng thẳng diễn ra giữa thường dân và lính khi 3 quân xa chở hàng cứu trợ bị chận. 1 người dân phàn nàn: xe cứu trợ không ngừng tại làng, chuyển hết hàng cứu trợ đến trụ sở của chính quyền quận.

Tại thủ đô Katmandu, bộ trưởng thông tin Minendra Rijal tuyên bố “Tai họa này có quy mô chưa từng thấy – chính quyền chưa thể thẩm định đầy đủ mọi thiệt hại” và công nhận có yếu kém trong việc quản trị cứu trợ.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.