Hôm nay,  

Vì Quyền Tự Do Phát Biểu, Ký Giả Ntv Di Tản

16/04/200100:00:00(Xem: 3925)
Ông Giám Đốc Yevgeny Kiselyov bị đuổi việc của Đài Truyền Hình độc lập Nga Quốc NTV đã trình bày với các phóng viên tại Moscow hôm 14/4, cho biết là ban quản trị mới đã vào chiếm quyền kiểm soát đài TV này sáng sớm Thứ Bảy.

Những phóng viên truyền hình NTV nào chống lại việc công ty năng lượng thân nhà nước Gazprom đang chiếm quyền kiểm soát NTV đã bị đuổi việc, và bị cấm bước vào đài này.

Thành viên hội đồng quản trị NTV Igor Malashenko nói rằng thế nghĩa là một cú đảo chánh để bóp nghẹt dân chủ và quyền tự do phát biểu.

Người ta xem việc hãng Gazprom thân chính phủ vào nắm quyền kiểm soát Đài TNTV như là âm mưu của Tổng Thống Putin muốn bịt miệng các cơ quan đối lập. Nhưng Putin nói đó chỉ là tranh chấp việc làm ăn, và ông từ chối không chịu dính gì vào.

Những phóng viên nổi loạn đã phát hình chương trình đối đầu với Sevodnya (Hôm Nay) cuả Đài NTV ngay sau khi họ dọn về một đài TV hạng nhì, cũng thuộc sở hữu của người sáng lập NTV Vladimir Gusinsky, người đang lưu vong vì cho là bị Putin truy bức.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.