Hôm nay,  

Liên Âu: Còn Nhiều Bất Đồng Để Cấp 7.8 Tỉ MK Cho Hy Lạp

25/04/201500:00:00(Xem: 1013)
RIGA - Lên tiếng tại cuối hội nghị Eurogroup tập trung 19 bộ trưởng tài chính của eurozone họp tại thủ đô Latvia, chủ tịch Jeroen Dijsselbloem loan báo: còn nhiều bất đồng giữa Athens và các trái chủ quốc tế về các điều kiện để Hy Lạp đuợc cấp tài trợ còn lại là 7.2 tỉ euro (7.8 tỉ MK) trong gói cứu nguy tài chính 240 tỉ euro.

Ông nhấn mạnh: 7.2 tỉ này chỉ đuợc chuẩn chi khi Athens đạt tiến bộ đáng kể trong cải tổ kinh tế có thể đuợc Liên Âu chấp nhận. Với kỳ hạn nộp danh sách các mục tiêu cải tổ là cuối Tháng 4, chủ tịch Dijsselbloem nói: thời gian không còn nhiều, Athens nên tránh nguy cơ vỡ nợ và rút ra khỏi eurozone. Ông cũng loại trừ trường hợp Eurogroup có thể chấp nhận cấp 1 phần trong tài trợ 7.2 tỉ còn lại.


Nhưng, bộ trưởng tài chính Varoufakist của Hy Lạp vẫn tỏ ra lạc quan, với tuyên bố “Thỏa hiệp sẽ đạt đuợc và xẩy ra nhanh” - theo ông này, đã có tiến bộ về các cải tổ mà chủ nợ đòi hỏi, gồm tư nhân hoá doanh nghiệp, điều chỉnh hệ thống thuế, tinh giản bộ máy hành chính. Ông tiết lộ: các điểm gay go là hưu liễm và thặng dư ngân sách sau khi thanh toán nợ và trả lãi.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.