Hôm nay,  

Ấn Độ: 300,000 Nông Dân Tự Tử Từ Năm 1995 Vì Khánh Tận

24/04/201500:00:00(Xem: 1585)

NEW DEHLI - 1 nông dân treo cổ tự vẫn tại 1 cuộc biểu tình mà thủ hiến tỉnh bang Dehli lên tiếng – xác của ông Gajendra Singh đuợc đưa về làng hoả táng hôm Thứ Năm.

Các chính trị gia quy trách nhiệm lẫn nhau về cái chết này – hơn 300,000 nông dân tự tử từ 1995 tại Ấn Độ vì nợ chồng chất và muà màng thất bát.

Phóng viên báo cáo: đây là vụ nổi bật nhất, diễn ra trước hàng ngàn người biểu tình tại khu vực thủ đô để phản đối luật điền thổ của Thủ Tướng Narendra Modi.

Giới phê bình nói luật này làm hại quyền lợi của nhà nông, nhưng chính quyền cả quyết là kích thích kinh tế. Luật này đã thông qua Hạ Viện nhưng chưa đuợc Thượng Viện phê duyệt, nơi đảng của Thủ Tướng Modi là thiểu số.

Tại Dehli hôm Thứ Năm, các nhà tranh đấu của đảng Quốc Đại đối lập và đảng cầm quyền BJP biểu tình bên ngoài nhà của thủ hiến Arvind Kejriwal, quy trách ông về cái chết của nông dân Gajendra. Ngược lại, ông Kejriwal quy trách nhiệm chính quyền Modi. Cảnh sát cũng bị quy trách nhiệm không ngăn trở vụ treo cổ tự sát.

Khán giả và dân biểu tình thường trèo lên cây để quan sát đám đông biểu tình – nông dân Gajendra leo lên ngọn cây và treo cổ bằng khăn quàng. Những người tình nguyện can thiệp không kịp.

Ông Gajendra đuợc tuyên bố đã tắt thở trong nhà thương. Trong thư tuyệt mạng, người nông dân viết: tôi có 3 con, tôi bị đuổi ra khỏi nhà sau khi thất muà, hãy cho biết bằng cách nào tôi có thể trở về.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.