Hôm nay,  

TT Assad Tố Pháp Hậu Thuẫn Quân Khủng Bố Tại Syria

21/04/201500:00:00(Xem: 1725)

DAMASCUS - Trong 1 cuộc phỏng vấn của phóng viên Pháp, TT Assad lên án chính phủ Pháp hậu thuẫn “quân khủng bố” tại Syria, và hành động như là vệ tinh của Hoa Kỳ, là không độc lập, thiếu tín nhiệm.

Lãnh tụ của chế độ Damascus nói: chính phủ Pháp đã trở thành 1 vệ tinh trong chính sách ngoại giao của Washington và chiến thuật của phương tây đã đưa khủng bố xâm nhập Syria. Ông Assad diễn giải “Khủng bố đã bắt đầu tấn công thường dân và phá hủy tài sản – vai trò của chúng tôi là bảo vệ xã hội”. Ông không nhận đã dùng vũ khí hoá học kèm theo bom thùng thả từ trực thăng tại tỉnh Idlib trong vùng tây bắc Syria trong tháng qua.


Ông Assad cũng nêu nghi vấn về các hoạt động của liên minh chống ISIS do Hoa Kỳ dẫn đầu – ông nói: có là hiệu quả không khi chỉ có thể giải phóng thị trấn biên giới Kobani trong 4 tháng.

Khi đuợc hỏi về dân chủ tại Syria, ông Assad trả lời “Tiến trình dân chủ hoá là 1 con đuờng dài – nếu so sánh Syria với Saudi Arabia, thì Saudi kém dân chủ”.

Trong cuộc phỏng vấn khác, dành cho 1 tờ báo Thụy Điển trong tuần qua, lãnh tụ Assad cảnh báo: châu Âu không an toàn khi vùng Địa Trung Hải và Bắc Phi tiếp tục hỗn loạn.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.