Hôm nay,  

Pakistan: Xi Jinping Công Bố Dự Án Siêu Xa Lộ Giá 46 Tỉ Đô

21/04/201500:00:00(Xem: 2449)

ISLAMABAD - Chủ tịch nhà nước Trung Quốc công du Pakistan 2 ngày và công bố dự án đầu tư xa lộ siêu tốc kinh phí 46 tỉ MK.

Trọng tâm của dự án là xây dựng hành lang kinh tế CPEC dài 3000 kilomét giữa Gwadar (Paskistan) và vùng Xinjiang (miền tây Trung Quốc) gồm xa lộ, thiết lộ và đuờng ống dẫn dầu.

Công trình này cho phép Trung Quốc trực tiếp tiếp cận Ấn Độ Dương và xa hơn - đây cũng là bước tiến quan trọng trong việc mở rộng ảnh hưởng kinh tế tại Trung Á và Nam Á, chi nhiều hơn tài trợ của Hoa Kỳ tại Pakistan.


Nhưng, giới phân tích nêu nghi vấn với khả năng “hấp thụ” đầu tư của Pakistan trong các điều kiện triền miên của quyền lực của quân đội, tranh đấu ly khai, chính trị biến động và tham nhũng rộng khắp.

Các nhà lãnh đạo 2 nưóc cũng thảo luận các vấn đề an ninh. Chủ tịch Xi sẽ hội đàm với TT Mamnoon Hussein, thủ Tướng Nawaz Sharif và các bộ trưởng – ông sẽ lên tiếng tại QH Pakistan trong ngày Thứ Ba – Bắc Kinh quan ngại về các liên lạc giữa loạn quân ly khai Hòi Giáo ở Xinjiang và Taleban Pakistan.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.