Hôm nay,  

Giám Đốc Cia George Tenet Từ Chức

04/06/200400:00:00(Xem: 4637)
WASHINGTON D.C. - Ông George Tenet, 51 tuổi, giám đốc CIA, tối Thứ Tư vào Bạch Oác gặp TT Bush để xin từ chức - 2 người đã nói chuyện trong gần 1 giờ. TT Bush cho biết ông Tenet từ chức vì lý do cá nhân và sẽ chỉ rời nhiệm vụ vào Tháng 7.
Tin người chỉ huy CIA loan ra vào luc có giông tố tranh cãi về cơ quan tình báo này, gồm vụ Ngũ Giac Đài thẩm lậu tin mật cho chính khach Ahmad Chalabi, đồng thời 1 bồi thẩm đoàn liên bang đang xuc tiến cuộc điều tra về danh tính của người của CIA làm lộ tin.
Ông Mark Mansfield, phát ngôn viên của CIA, khẳng định rằng quyết định từ chức của ông Tenet không có liên quan gì với các vấn đề trên.
Giám đốc Tenet thông báo với nhân viên CIA rằng đây là việc cá nhân, vì nhu cầu của đời sống gia đình, không hơn, không kém.
Ông Tenet từng có ý định từ chức hồi mùa Hè năm ngoái, nhưng quyết định ở lại. Trong luc sẵn sàng lên phi cơ tại căn cứ không quân Andrews để bắt đầu chuyến đi Aâu-châu, TT Bush tuyên bố "Ông Tenet là 1 nhà lãnh đạo mạnh - là người mà quý vị thich được làm việc chung. Ông ấy có năng lực và cương quyết. Ông đã phục vụ CIA 7 năm và là nhà lãnh đạo tự tin trong cuộc chiến chống khủng bố".

Nghị sĩ Tom Daschle, thủ lãnh phe thiểu số tại Thượng Viện, tỏ ý ngạc nhiên - theo ông, cần phải biết cac nguyên nhân.
Theo dân biểu Dennis Hastert, chủ tịch Hạ Viện, không nên vội phán đoán cac hoạt động của giám đốc Tenet. Ông Tenet có luc phát bệnh tim trong luc làm việc tại HĐ an ninh quốc gia thời TT Clinton - nhưng, 1 viên chức CIA cho biết sức khỏe không phải là lý do.

PELOSI KHEN TENET
WASHINGTON D.C. - Tin giám đốc CIA George Tenet từ chức đã gây ra 1 số phản ứng tại thủ đô Washington. Dân biểu DC Nancy Pelosi (đại diện tiểu bang California) cho hay bà biết ông Tenet nhiều năm. Bà nhận xét giám đốc Tenet là 1 viên chức yêu nước, có khả năng hiểu biết giới tình báo ít người sánh kịp - nếu có ai hỏi bà về sự tin cậy đối với ông Tenet, thì câu trả lời là không mất.
Quyết định từ chức của người chỉ huy CIA được TT Bush loan báo trước lúc lên phi cơ đi châu Aâu.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.