Hôm nay,  

Giới Lập Pháp Iran Lên Tiếng Về Thoả Hiệp Nguyên Tử: Đòi Chỉ Giới Hạn Hoạt Động Nguyên Tử 5 Năm Thay Vì 25 Năm

19/04/201500:00:00(Xem: 2280)
TEHRAN - Giới lập pháp của Iran đã công bố quan điểm của họ về thỏa thuận nguyên tử sau cùng sẽ ký kết giữa Iran và Lục Cường – họ muốn thời gian giới hạn các hoạt động nguyên tử là 5 năm thay vì 10 hay 25 năm như đòi hỏi của Lục Cường, cho tiếp tục sản xuất uranium và lắp đặt máy ly tâm thạy thế hiệu quả hơn.

Các đề nghị đã đuợc ủy ban nguyên tử trình ra QH tuần này, và được thông tấn FARS phổ biến. Ủy ban nguyên tử của QH Iran đồng ý chuyển ra ngoại quốc nhiên liệu đã dùng tại lò phản ứng nước nặng Arak để giải quyết mối quan ngại về plutonium, và đòi cho việc tinh chế uranium 5% được tiếp tục tại cơ sở Fordo. Các dân biểu Iran cũng không đồng ý cho các thành viên khác của hiệp ước hạn chế phổ biến nguyên tử (NPT) kiểm tra các cơ sở nguyên tử tại Iran. Lập trường của ủy ban không chỉ bác bỏ bản tuyên bố của Washington mà còn đòi sửa đổi thông cáo chung của hội nghị Lausanne.

Nhìn chung, quan điểm của các nhà lập pháp Iran là về tổng thể của thỏa hiệp sau cùng – thông tấn FARS đưa tin về quan điểm của lập pháp Iran sau khi QH Hoa Kỳ muốn có tiếng nói sau cùng về thỏa hiệp nguyên tử tương lai.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.