Hôm nay,  

300 Binh Sĩ Mỹ Tới Huấn Luyện Lính Ukraine; Canada, Anh: Sẽ Đưa 275 Huấn Luyện Viên Tới Ukraine

18/04/201500:00:00(Xem: 1400)
KIEV - Nguồn tin quân sự Hoa Kỳ xác nhận: hàng trăm huấn luyện viên Hoa Kỳ đã tới Ukraine tuần qua để huấn luyện quân chính phủ đánh lại loạn quân ly khai tại miền đông.

Moscow nhanh chóng phát cảnh giác về nguy cơ mất ổn định trong vùng.

Phát ngôn viên quân sự Donald Wrenn tuyên bố “300 quân nhân của lữ đoàn dù 173 làm việc huấn luyện tại Ukraine trong 6 tháng.”

Tại Moscow, phát ngôn viên Dmitry Peskov của Điện Kremlin phát biểu “Sự can dự của phe đệ tam tại lãnh thổ Ukraine dĩ nhiên không giúp gì trong việc giải quyết xung đột”, theo tường thuật của truyền thông Nga.

Phương tây tố cáo Nga công khai hậu thuẫn quân ly khai bằng binh lính và vũ khí trong khi Moscow luôn luôn chối cãi. Các bên liên quan đã ký thỏa thuận ngưng bắn tại thủ đô Belarus, nhưng chiến sự tiếp diễn.

Huấn luyện viên Hoa Kỳ giúp Ukraine huấn luyện vệ binh quốc gia là lực luợng dự bị đã đuợc cải tổ trong năm qua để đưa chí nguyện quân và dân quân vào vòng kiểm soát của chính quyền.


Ukraine yêu cầu Hoa Kỳ giúp bằng huấn luyện viên trong chương trình gọi là Operation Fearless Guardian.

Đại uý Ashish Patel phụ trách kế hoạch của lữ đoàn Dù nói: chuơng trình huấn luyện này giúp binh sĩ Ukraine bảo vệ biên giới và chủ quyền lãnh thổ.

1 đoàn quân xa đã chạy từ căn cứ của lữ đoàn ở miền bắc Italy tới Yavoriv, là 1 khu quân sự của Ukraine gần biên giới Ba Lan, với các phương tiện cần dùng trong huấn luyện – những quân cụ này sẽ không đuợc bàn giao cho quân đội Ukraine.

Trang mạng của quân đội Hoa Kỳ báo tin: 1 đoàn 25 quân xa đã chở 50 huấn luyện viên đến hôm 10-4, các nhóm khác tiếp tục tới hôm 14 và 15-4.

Lữ đoàn Dù 173 Hoa Kỳ từng huấn luyện các đồng minh NATO khác trong thời gian gần đây.

Canada loan báo sẽ đưa 200 huấn luyện viên sang Ukraine, và Anh đóng góp 75 huấn luyện viên.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.