Hôm nay,  

Uỷ Ban Dân Quyền Mỹ Đòi L.a. Lột Chức Biện Lý Vì Quá Dở

06/05/199900:00:00(Xem: 13553)
LOS ANGELES — Ủy Ban Dân Quyền Hoa Kỳ (USCCR) đang thúc giục một công tố viên đặc biệt phải thay thế viên Biện Lý Quận trong việc điều tra về các cáo buộc lạm dụng, liên hệ tới các cảnh sát viên, theo tờ Los Angeles Times hôm Thứ Tư.
Ủy Ban dẫn ra các thành tích quá dở của viên Biện Lý trong việc truy tố các cảnh sát phạm tội.
Trong năm 1996 và 1997, Ty Cảnh sát đã đưa qua 126 hồ sơ cho Phòng Điều Tra Đặc Biệt trong văn phòng Chánh Biện Lý, nhưng chỉ có truy tố hình sự chống lại 11 cảnh sát.
Ủy Ban cũng kêu gọi Bộ Tư Pháp điều tra về các cáo buộc rằng cảnh sát quận đã hình thành các băng đảng để áp đặt riêng một hình thức của họ cho công lý trên hè phố.

“Các cáo buộc nghiêm trọng cho thấy là nhiều nhóm cảnh sát đã tổ chức thành các hội để sách nhiễu và cư xử tàn bạo với cư dân gốc thiểu số,” theo các ủy viên viết trong bản tường trình. “Ty Cảnh Sát phải từng bước giải tán các băng nhóm này vĩnh viễn.”
Ủy Ban 8 người kêu gọi Quận bỏ nhiệm một hội đồng dân sự để khảo sát các bản văn than phiền chống cảnh sát, theo The Times.
Ủy Ban cũng chỉ trích Ty Cảnh Sát L.A., nói là ty không giải quyết nổi các vấn đề, trong đó có cả việc sử dụng bạo lực quá đà, kỳ thị tính phái và “luật giữ im lặng để bao che” giữa các cảnh sát với nhau.
Các viên chức Ty Cảnh Sát LA chỉ trích bản tường trình trên, nói là nó tổng quát hóa nên chẳng được chính xác.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.