Hôm nay,  

ISIS Mất 30% Lãnh Thổ Chiếm Được Ở Iraq

15/04/201500:00:00(Xem: 1367)
WASHINGTON - ISIS đã mất hơn 25% lãnh thổ chiếm đuợc tại Iraq từ khi liên minh chông ISIS do Hoa Kỳ dẫn đầu tham chiếm bằng không lực, vào Tháng 8-2014.

Phát ngôn viên đại tá Steve Warren của Ngũ Giác Đài tuyên bố: còn quá sớm để nói tình thế chiến trường đã chuyển hướng, nhưng thiệt hại của ISIS do chiến dịch không tập và cuộc phản công của lực luợng Iraq là không thể nghi ngờ.

Quân khủng bố ISIS tràn ngập các vùng rộng lớn tại miền bắc và miền tây Iraq hồi giữa năm 2014.

Thủ Tướng Abadi sắp hội đàm với TT Obama tại Bạch Ốc – trước lúc lên đường, Thủ Tướng Iraq cho biết ông mong muốn liên minh chông ISIS đẩy mạnh hoạt động không tập.

Trong buổi họp báo tại thủ đô Hoa Kỳ hôm Thứ Hai, đại tá Warren cho biết trong 8 tháng qua, ISIS mất từ 25% đến 30% diện tích các vùng đã chiếm, là giữa 12,950 và 15,540 kilomét-vuông. Ông Warren chỉ lên bản đồ cho thấy ISIS mất đất tại xác tỉnh Irbil, Babil, Kirkuk và Baghdad. Các thị trấn chiến luợc mà ISIS mất quyền kiểm soát là Đập Mosul, Zummar và vùng lân cận Núi Sinjar – lực luợng bạn đã giành lại hành lang phiá bắc Tikrit và thành phố tỉnh nhà của lãnh tụ Saddam Hussein sắp đuợc giải phóng. Tình hình chưa ngã ngũ tại thị trấn Baiji và nhà máy lọc dầu gần bên - nơi đây đang là trọng tâm của không tập.

Tuần qua, Thủ Tướng Abadi loan báo chiến dịch tái chiếm lãnh thổ tại tỉnh Anbar ở miền tây Iraq. ISIS đáp lại bằng trận tấn công 2 quận vùng ven của Ramadi, thủ phủ của tỉnh.

Theo đại tá Warren, tình hình tại Syria không thay đổi đáng kể.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.