Hôm nay,  

Một Vòng Bóng Tròn Thế Giới

06/08/200000:00:00(Xem: 4966)
QUỐC HỘI ANH OK DỰ LUẬT CHỐNG DU ĐÃNG MÙA BÓNG ĐÁ
LONDON (AP) - Biện pháp chống lại Hooligans bóng đá Anh đã được Quốc Hội Anh Chấp thuận. Dự luật sẽ đệ trình Nữ Hoàng Anh ký vào tháng tới dựa vào những biến cố có bạo loạn của các fans người Anh trong thời gian tranh giải Euro 2000 tại Bỉ và Hoa Lan vừa qua.
Luật này cho phép Cảnh sát ngăn cản những Hooligans đến xem những trận cầu ở hải ngoại, sự di chuyển của họ đã bị chỉ trích bởi những chiến dịch dân sự Tự Do mà họ báo động khẩn cấp.
Chánh phủ Anh phải thỏa mãn những chỉ trích và rút lại những luật đã phổ biến trước đây 2 năm.
Chánh phủ Anh đã bị báp lực mạnh do sự tung hoành củ Hooligans làm náo loạn đường sá ở Brussels và thành phố nhỏ Charleroi trong thời gian thi đầu vòng chung kết giải Euro 2000 trong thời gian 2000 có 965 người bị Cảnh sát bắt giữ trong đó có 464 người Anh bị trục xuất về nước.
Chánh phủ Anh thúc hối phía lập pháp khẩn có biện pháp sớm ra luật trước khi Anh gặp Pháp tại Paris vào ngày 2-9-00.


BÓNG ĐÁ PHỤ NỮ QUỐC TẾ HOA KỲ HUỀ NA UY 1-1
TROMSO(REUTERS) - Michelle Akers, Mia Hamm, Tiffeny Milbrett và Kristine không ra sân trong thành phần đầu tiên thiếu các cầu thủ gạo cội Hoa Kỳ nên hội chủ nhà đã thao túng và đàn áp đối phương suốt hiệp 1 và Na-uy đá phản lưới nhà nên cuối cùng đôi bên huề nhau 1-1 torng trận đấu giao hữu tại 1 làng nhỏ phía bắc, Artic Circle, với vỏn vẹn 3.810 khán giả hiện diện. Đây là trận đấu đầu tiên của Hoa Kỳ tại Na-uy. Trận thứ 2 sẽ thi đấu tại OSLO vào chủ nhật tới. Bàn thắng 1-0 của Na-Uy thắng ở hiệp 1 do công của Marianne Pettersen.
Hoa Kỳ gỡ huề 1-1 do cú đá phản lưới nhà của Nikie Sertenga ở phút thứ 58. M. Hamm thi đấu ở phút 11 hiệp 2. K.Lilly vào sân ở phút thứ 1 hiệp 2, và T. Milbrett ở phút thứ 79.


ĐỘI TUYỂN NỮ HOA KỲ THẤT BẠI LẦN THỨ 3 TRƯỚC ĐỘI TUYỂN NỮ NA-UY
OSLO (NA-UY) - Đội tuyển Nữ Hoa Kỳ thất bại 1-2 trong trận đấu giao hữu với Đội tuyển Nữ Na-Uy tại OSLO trước 15.762 khán giả, đây là 1 kỷ lục người xem tại Na-uy trong 1 trận đấu bóng đá phụ nữ.
Đội tuyển Nữ Hoa Kỳ bị dẫn trước 2-0 và đã bình tĩnh lấy lại đội hình nhưng quá trễ.
Mellgren thắng 1-0 cho Na-Uy ở phút thứ 62 và đến phút thứ 81, Na-Uy thắng bàn 2-0 do cú đá phản lưới nhà của Christine Pearce (Hoa Kỳ) trong khi giải vây. Bàn thắng 1-2 của Hoa Kỳ do công của Cindy Parlow ở phút cuối cùng của trận đấu.


Với chiến thắng hôm nay, đội tuyển Nữ Na-uy đã thắng Hoa Kỳ 3 trận đấu trong năm 2000 2 lần trước trong tháng 2/00 tại Florida (Hoa Kỳ)
Sau đây là thành tích của Hoa kỳ đối với Na-Uy trong năm 2000 trước khi phó hội giải bóng đá Nữ thế vận hội Sydney mà 2 đội là “Co-favorites” : 2 thắng 1 huề 3 bại.


ĐỘI NAM THẾ VẬN MỸ THẮNG CLB BOLTON
INDIANNAPOLIS (AP) - Đội tuyển Thế Vận Hoa Kỳ thắng câu lạc bộ Bolton Wanders (Anh) với tỷ số 1-0 trong 1 trận đấu giao hữu quốc tế.
Đây là 1 dịp may để cho các tuyển thủ Thế Vận Hội Hoa Kỳ thi đấu chung với nhau để HLV Clive Charles nhận xét và có kết quả tuyển chọn sau cùng cho Đội tuyển Nam Thế Vận Hoa Kỳ trước ngày đi dự vòng chung kết giải bóng đá Thế Vận hội Sydney 2000 Clieve Charles lần đầu tiên được làm HLV đội tuyển Nam Thế Vận Hoa Kỳ.
Bàn thắng 1-0 của Hoa Kỳ do công của Sasha Victorine hạ thủ môn Jussi Jaaskelainen (Anh) ở phút thứ 19. HLV Charles sẽ thông báo danh sách đội tuyển Nam Thế Vận Hoa Kỳ vào ngày 14-8-00.


1 CLB BÓNG ĐÁ ROMANIA BỊ TỐ DÂNG TRỌNG TÀI GÁI LÀNG CHƠI
NYON (THỤY SĨ) Các giới chức điều khiển bóng đá Âu châu đang điều tra 1 vụ tố cáo 1 câu lạc bộ Romania muốn tặng gái làng chơi cho trọng tài. Tuy vậy người đàn bà trong cuộc có thể là ca sĩ của 1 ban hợp ca.
Liên đoàn bóng đá Âu Châu UEFA đang điều tra về vụ nói trên bởi ban tổ chức trận đấu ngày 15-7-00 giữa 2 đội cầu CEAHLAUL PIATRA NEAMT (MONANIA) và Australia Viena (Áo) đã thưa Nội Vụ cho UEFA.
Phát ngôn nhân của liên đoàn bóng đá Âu châu UEFA, THOMAS GIORDANO đã cho biết: “Chúng tôi chắc chắn phải điều tra vụ này” Nhật báo ROMANIA, PRO SPORT xác nhận rằng Manager của câu lạc bộ CEAHLAUL PIATRA NEAMT, GHEORGHE STEFAN đã nói rằng ông ta không có mặt với Trọng Tài Pháp trong nhà hàng “hẹn” trao đổi. Stefan đã nói: “Chỉ có 1 điều tìm thấy được là quản lý của nhà hàng muốn tặng cho khách 1 chương trình ca nhạc và khi các cô gái ban hợp ca đến, các vị trọng tài đứng lên và rời nhà hàng.”
” Tôi không có sợ- chúng tôi không làm gì bậy cả”
SORIN SATMAN, pháp ngôn nhân của TCBĐ ROMANIA, đã nói là không có ý kiến gì.
GIORDANO nói rằng UEFA sẽ có quyết định trong vòng 1 tuần lễ.
Trận đấu quận đi giữa 2 đội có kết quả huề 2-2 Australia Vienna thắng trận đấu quận về với tỷ số 3-0.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.