Hôm nay,  

Gài Bán Quá Giá Thuốc Tây, 2 Hãng Bị Phạt 700 Triệu Đô

21/05/199900:00:00(Xem: 7371)
WASHINGTON (Reuters).- Thứ năm nầy Hoa kỳ sẽ loan báo sự phạt vạ kỷ lục đối với hai viện bào chế thuốc ROCHE và BASF A.G. để giải quyết vụ án buộc tội họ trong việc họ nâng giá thuốc sinh tố (vitamin).
Bộ trưởng Tư pháp Janet Reno xác nhận rằng bà sẽ loan báo trường hợp của thuốc sinh tố vào lúc 11giờ45 sáng thứ năm trong một cuộc họp báo cùng với ông Joel Klein, giám đốc phòng chống các tập đoàn lũng đoạn của Bộ Tư pháp, Bà Janet Reno không cho biết tên các viện bào chế bị phạt. Tuy nhiên các tin tức cho biết đó là viện bào chế ROCGHE của Thụy sĩ bị phạt 500 triệu mỹ kim và viện bào chế BASF A.G. bị phạt 200 triệu mỹ kim.

Hai viện bào chế nầy đã bị phạt như thế sau khi có một cuộc điều tra của một đại bồi thẩm đoàn ở Dallas, Texas, nơi đã có sự dàn xếp và thỏa thuận. Cùng với ROCHE và BASF A.G. cũng có nhiều công ty khác cũng bị phạt vạ nhưng số tiền ít hơn.
Hai công ty ROCHE và BASF bị phạt về tội ấn định giá của hai thứ thuốc niacin và niacinamide cũng được gọi là sinh tố B3 và choline chloride được gọi là B4.
Hãng Rhone-Poulenc cũng bị điều tra nhưng không bị phạt vạ.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.