Hôm nay,  

Thâm Thủng Mậu Dịch Mỹ Kỷ Lục Làm Các Kinh Tế Gia Thất Vọng

21/05/199900:00:00(Xem: 7185)
WASHINGTON (Reuters) - Thâm thủng mậu dịch Hoa Kỳ đã nhảy lên một kỷ lục 19.7 tỉ đô la trong tháng ba, đây là kỷ lục thứ ba liên tục trong ba tháng trong khi nhập cảng hàng hóa và dịch vụ lên tới những mức cao nhất trong lịch sử, theo Bộ Thương Mại Mỹ hôm Thứ Năm.
Lượng xuất cảng Mỹ về hàng hóa và dịch vụ cũng tăng trong tháng ba, phản ánh tình hình kinh tế cải thiện ở Á châu, nhưng mức tăng vẫn không đủ bù đắp cho lượng nhập cảng kỷ lục vào thị trường Hoa Kỳ đang bùng nổ bởi vì nhu cầu tiêu thụ tăng vọt. Mức thâm thủng gây kinh ngạc cho các kinh tế gia Wall Street, những người dự đoán có mức giảm một chút về thâm thủng còn 18.5 tỉ đô từ mức kỷ lục 19.15 tỉ đô thâm thủng trong tháng hai.

Vài kinh tế gia nói là họ có thể hạ thấp bảng dự đoán cho mức tăng kinh tế bởi vì các mức thâm thủng ngoài ức đoán này.
Rob Hayward, cố vấn kinh tế Bank of America ở London, nói với Reuters Television rằng các con số mậu dịch này làm thất vọng nhiều.
Mức nhập cảng Mỹ tăng tới kỷ lục 97.22 tỉ đô trong tháng ba, từ 95.95 tỉ đô trong tháng hai, trong khi xuất cảng tăng tới 77.52 tỉ đô từ 77.52 tỉ đô từ mức 76.80 tỉ đô.
Mức tăng nhập cảng tháng ba phản ánh việc giá dầu tăng cao hơn trong khi số lượng dầu thô nhập cảng giảm còn 8.5 triệu thùng barrels một ngày từ mức 8.8 triệu thùng barrels hồi tháng hai, nhưng giá trung bình đã tăng tới 10.43 Mỹ Kim một thùng từ mức 9.46 Mỹ Kim một thùng barrel, theo lời Bộ này. Giá tháng ba là giá cao nhất kể từ tháng 11.1998.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.