Hôm nay,  

Tình Báo Hà Nội Mở Chiến Dịch Cấy Siêu Điệp Viên Vào 4 Nước

21/05/199900:00:00(Xem: 7035)
Theo lời báo động từ Luật Sư Lê Chí Thảo, người có văn phòng tại Virginia và San Jose, một chiến dịch mới vừa được Hà Nội phát động để gài điệp viên ào ạt ra bốn nước hải ngoại, tập trung nhất là Hoa Kỳ. Theo luật sư Thảo, ông nhận lời báo nguy này từ người bạn tên Vinh Sơn với lá thư viết từ trong nước ngày 24-12-1998, nghĩa là tới gần nửa năm mới gửi tới tay Luật Sư Thảo. Tòa soạn trân trọng cảm ơn LS Lê Chí Thảo về lá thư quốc nội này, và dè dặt loan tin nguyên văn như sau.
Thư trong nước 24-12-98
... Qua nội dung thư này cho anh, tôi muốn mách cho quí anh ở bên ấy biết rằng: "Một phần nhỏ cộng đồng Việt Kiều ở Mỹ đang bị lọt vào cái bẫy sập ly gián kế của một chiến dịch mà chính phủ Hà Nội (cục phản gián) mới bí mật tung ra hải ngoại cách nay vừa đúng 10 tháng. Cái tên của chiến dịch chỉ có 3 chữ viết tắt là "CSD" (theo sự phỏng đoán của nhiều người thì ba chữ viết tắt này là Cấy Siêu Diệp). Giai đoạn đầu thực hiện thì gọi là CSD-1, kế đến là CSD-2, vv...
Về nhân sự: HN dã và dang tuyển chọn những đặc công ưu tú của bộ đội, có nhiều năm tuổi đảng, có nhiều kinh nghiệm và thành tích chiến đấu trước 30/4/75. Sau khi tuyển dụng sẽ được huấn luyện 9 tháng tại Dalat và ba tháng tại Hà Nội.
Chương trình đào tạo gồm: Võ thuật, Anh ngữ, Pháp ngữ, các Chuyên môn Điệp vụ, các Bí quyết Điệp vụ nhà nghề đặc biệt do chuyên viên Cuba dạy; nghệ thuật ngoại giao kế, nghệ thuật tổ chức đường dây thâm nhập vv .. Địa bàn hoạt dộng: Sau khi huấn luyện sẽ được tung đi bổ sung cho các văn phòng ngoại giao ở hải ngoại mà 4 nơi trọng điểm là Hoa Kỳ, Úc, Pháp và Canada. Ở Hoa Kỳ thì đang được tung Siêu Điệp Viên vào Nam Cali, Bắc Cali và Washington DC là nơi có nhiều người Việt định cư.
Vai trò chỉ đạo Cấy Siêu Điệp là Tổng lãnh sự Nguyễn Xuân Phong ở San Francisco. Nguyễn Xuân Phong rất giỏi về điệp báo, được huấn luyện tại Cuba, và đào tạo nhiều năm tại Vietnam. Ông Phong có nhiều mối quan hệ mật thiết với Cuba. Trước khi sang Mỹ với chức Tổng lãnh sự, NXPhong đã sang Cuba, ở lại 22 ngày chờ gặp chủ tịch Fidel Castro. Ở Việt Nam không ai rõ chuyến đi Cuba của ông Phong với mục đích gì, nhưng theo sự sầm xì đáng tin cậy trong giới công an thì ông Phong sang Cuba dể nhận tiền của Cuba nhờ chuyển cho điệp viên Cuba đang hoạt dộng tại tiểu bang Florida. Việc làm này của CS giao cho ông Phong làm với chủ đích trả ơn mà Cuba giúp vũ khí bí mật cho Việt Nam bắn rơi máy bay B 52 của Mỹ thời trước 75. Tại sao Việt Nam phải tung ra chiến dịch CSD (không tên) này" bởi 5 nguyên nhân (vì lá thư dài nên không có thời gian dánh máy toàn bộ, chỉ đăng những phần chi tiết quan trọng cho đồng bào, các bạn thanh niên & sinh viên đang lên dường cần biết các mục dích của CS để đối đầu và vạch mặt chúng). Việt Kiều Hải Ngoại dang chưởi bới nhau, bêu xấu nhau trên báo chí, trên đường phố, trong chợ hay bất cứ đâu cũng đều là chiếc huân chương thưởng cho tổng lãnh sự NXP. Hà nội nhận dịnh rằng: CIA Mỹ thành công đạt hiệu quả cao là nhờ ngân sách dồi dào, nên HN cũng dặt ra một đại ngân khỏan để đài thọ chu toàn vô hạn dịnh cho các điệp vụ hải ngoại trong chiến dịch CSD.

Theo tài liệu CSD, 4 mục tiêu của CSD-1 đang thực hiện là:
1) Dùng tiền quỹ dồi dào để lung lạc, mua chuộc, lôi cuốn một số người trong cộng đồng để họ tự chia rẽ nhau, gọi là chương trình cấy điệp, cài bạo. Chương trình nhằm tạo chia rẽ từng cá nhân, từng doàn thể, chủ yếu nhắm vào thành phần các cá nhân lãnh dạo chính trị, lãnh dạo Tôn Giáo, dồng thời tạo nghi ngờ lẫn nhau dể cách biệt giữa người Việt qua Mỹ dã lâu với các cựu tù nhân chính trị HO.
2) Dùng quỹ tiền dồi dào tối đa dể tạo cho kỳ được sự oán ghét nhau giữa người Việt định cư với người Mỹ chính quốc; tạo mâu thuẫn giữa người Việt với người Cuba hải ngoại, không để cho họ liên kết lại nhau.
3) Dùng tiền quỹ tối đa để thuê mướn với mọi thủ thuật để dập tắt tiếng nói Việt Nam trong các đài phát thanh, đài truyền hình của người Việt; tạo mâu thuẫn, tranh chấp giữ các giới báo chí Việt ngữ, giữa các trung tâm băng nhặc video do người Việt làm chủ, và lôi cuốn họ.
4) Dùng tiền quỹ để Cài Bạo trong chủ trương "gây rối loạn trật tự xã hội Mỹ (dựa theo các tài liệu về tổ chức tạo rối loạn trật tự xã hội ở Đức quốc), để áp dụng tạo rối loạn xã hội trên dất Mỹ trọng điểm là Cali và Washington DC. Bên này mọi người rất đổi lo lắng rằng: "với biệt tài ly gián kế, với sảo thuật chuyên nghề, với khối tiền đô-la khổng lồ trong tay- Ông Nguyễn Xuân Phong sẽ lôi kéo dược một số ít người nhẹ dạ, vì ham chút dỉnh tiền đô-la dành xem nhẹ tư cách của mình là một Sỹ quan của quân lực VNCH đi tỵ nạn cộng sản, lại nghe lời cộng sản trở mặt quay lưng chống phá anh em đồng đội, đồng hương mà không biết mắc cỡ với Bùi Tín... Họ không biết rằng đồng tiền dó là do cộng sản ăn cắp từ mồ hôi và máu của người vô sản, hoặc từ tiền của người dân bán mảnh đất của cha ông để lại, phần thì chia nhau phần thì mang qua hải ngoại nuôi điệp viên phá hoại..
Suy cho cùng thì thế này: Thỉnh cầu quý anh bên bển hãy nghỉ kỹ lại, nếu gặp người phản trắc thì dừng nên chưởi bới, cứ im lặng là thượng sách. Bởi vì cái nghề làm gián điệp, trắng đen tròng tréo lắm, chẳng biết đâu mà lường. Chẳng lẽ giữa thời đại văn minh này, ai ngu gì dến nổi phải đi làm tay sai cho kẽ thù cũ của mình. Tốt nhất là xin cộng đồng hãy im lặng vì Quốc gia Dại sự của ngày mai, ngày ngày mai sẽ phát xét. Cái gì nguời CIA Mỹ làm bây giờ, thì sau này người Việt Nam mới thấy rõ! Ở bên này, giờ đây mọi tầng lớp người trong Nam và ngoài Bắc đang từng đêm trông chờ ánh sáng ban ngày. Ánh sáng của ngày mai cho Việt Nam còn nằm y nguyên trong khối óc, trong đôi bàn tay của hai triệu người thân thương bên bển.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.