Hôm nay,  

Cộng Đồng Nam Cali Họp Khẩn: Sắp Phá Sản Vì 3 Lần Thưa Kiện

19/07/199900:00:00(Xem: 5295)
WESTMINSTER (VB).- Cả một hội trường với 300 người trong Đại Hội Cộng Đồng VN Nam Cali la ó nhau về chuyện tiền bạc và rồi một em thiếu nhi lên khóc tủi hổ vì việc làm của các bậc cha anh. Đó là phiên đại hội khoáng đại rất đặc biệt hôm Thứ Bảy.
Hồi 1 giờ 30 trưa Thứ Bảy qua, tại Wesminster Civic Ceter đã có phiên họp khoáng đại của Cộng Đồng Nam Cali do ông Trần ngọc Thăng triệu tập với ba cơ chế Hội Đồng Cố Vấn, Hội Đồng Chấp Hành và Hội Đồng Giám Sát. Khoảng trên 300 người đã đến dự và các cuộc thảo luận rất sôi nổi.

Đại hội đã thảo luận các vấn đề chính:

1) Cộng Đồng hiện nay không có tiền để thanh toán luật phí 3 lần thưa kiện của ông Chủ tịch tiền nhiệm Bùi Bỉnh Bân. Hồ sơ tòa ra lệnh arng thừa phát lại sẽ đến tịch thu tài sản cộng đồng vào Thứ Hai 19.7.1999. Vì ông Bân bàn giao sổ sách chỉ có phần chi, lại không có chứng từ nên Đại hội đã quyết định tạm thời mượn tiền của đồng hương để xin trả dần cho Tòa án để tránh việc bị tịch thu tài sản trụ sở Cộng Đồng.

2) Đại hội cũng rút kinh nghiệm về 53 ngày đấu tranh chống việc Trần Trường treo cờ máu và hình Hồ chí Minh. Ông Thăng cho biết có 3 thùng tiền quyên góp, một của Ủy Ban Bảo Vệ Chính Nghĩa QG, một của Bảo Vệ An Ninh, và một của Hội Cựu Chiến Binh Hoa Kỳ, tuy nhiên khi đồng bào muốn góp tiền vào thùng này thì được dẫn dụ qua thùng khác để bỏ tiền vào mà Ban Đại Diện Cộng Đồng cũng chẳng hiểu vì sao. Ông Thăng cũng nói, khi chấm dứt cuộc biểu tình trước Hitek, một ủy ban điều hợp tranh đấu cho nhân quyền đã được thành lập và ủy ban này ra lệnh dẹp bàn thờ Tổ Quốc đang đặt ở hè phố để các thương gia làm ăn bình thường thì ông Hồ Anh Tuấn từ Texas về sau khi “chuyển lửa” đã bày tỏ bất mãn với ông Thăng. Nhiều thành viên cộng đồng đã cho là việc ông Tuấn đi “chuyển lửa” chỉ vì các mục tiêu xấu.

3) Vấn đề Ủy Ban Bảo vệ Chính Nghĩa Quốc gia. Đại Hội tố cáo là ông Tuấn đã tự ý đưa tổ chức Ủy Ban Bảo Vệ Chính Nghĩa ra khỏi Cộng Đồng để lập riêng một hội bất vụ lợi với số tiền lớn quyên góp từ đồng bào, mà ông Tuấn cũng chưa bao giờ công khai tài chánh về số tiền mà ông gọi là “còn đông lạnh.” Vì Cộng Đồng VN Nam Cali bên bờ phá sản, sắp bị tòa tịch thu tài sản nên có đề nghị ông Tuấn trích ra 30,000 đô la để cứu nguy cho cộng đồng, tuy nhiên ông Tuấn từ chối, nói phải chờ ý kiến nhiều người khác. Bấy giờ nhiều người trong hội trường ồn ào đòi ông Tuấn phải rút lui và phải trả hết tiền lại cho Cộng Đồng. Ông Hồ Anh Tuấn hét to trong máy rằng Ủy Ban BVCN có trước ngày khai sinh Cộng Đồng, chứ không phải có sau như Đại Hội đã nói.

Đại hội đã đồng thanh (trừ 12 người) bỏ phiếu bằng cách đưa tay quyết định không duy trì cái gọi là “Ủy Ban Bảo Vệ Chính Nghĩa Quốc Gia” trong cơ chế cộng đồng nữa.
Một biến cố khiến nhiều người tham dự Đại hội Công Đồng Nam Cali trong ngày hôm qua phải suy nghĩ là có một em tên Hà đứng lên phát biểu ý kiến của em. Em vừa khóc vừa nói rằng em thuộc nhóm Tuổi Trẻ Nối Bước Ông Cha, tưởng học được cái hay, cái đẹp của các bậc cha anh, nhưng nay “các chú các bác đã làm cho cháu tủi hổ và thất vọng quá.”

Tuy nhiên, Đại hội vẫn tiếp tục cho tới 5 giờ 30 mới bế mạc sau khi nhiều người quyên góp tiền cho Cộng Đồng để thanh toán luật phí cho Tòa án của những vụ kiện trước đây.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.