Hôm nay,  

Tt Clinton Trì Hoãn Luật Tự Do Tôn Giáo

05/05/199900:00:00(Xem: 14393)
WASHINGTON (VB) — Hôm 27 tháng tư vừa qua, dân biểu Frank Wolf ở tiểu bang Virginia, đã đọc bài diễn văn trước Hạ Viện chỉ trích TT Clinton là cố ý trì trệ việc thi hành đạo luật tự do tôn giáo quốc tế như sau.
Cách đây 6 tháng, TT Clinton đã ký sắc luật về tự do tôn giáo quốc tế. Sắc luật đó có dự liệu rằng trong vòng 120 ngày phải được ban bố thi hành, các nhân vật phải được đề cử vào Ủy ban tự do tôn giáo quốc tế.

Nhưng hai tháng đã trôi qua, quá thời hạn qui định, tòa Bạch Ốc vẫn chưa chỉ định 3 ủy viên. Quốc hội đã làm phần việc của mình và chờ việc làm của chính phủ. Tới lúc nào thì tòa Bạch Ốc mới nghiêm chỉnh thi hành luật lệ đó"
Theo nguyên tắc thì hôm 1 tháng 5 rồi, Ủy ban phải làm bản phúc trình đầu tiên về tình trạng tự do tôn giáo trên thế giới, nhưng vì chính phủ không đề cử các ủy viên, nên không thế nào có bản phúc trình đó được.
Dân biểu Frank Wolf cho rằng để trì trệ thêm một năm nữa (cho bản phúc trình) thì sẽ bị phí mất, trong khi đó có biết bao nhiêu người bị bắt bớ, giam cầm, tra tấn, bị bỏ tù vì sự tín ngưỡng của họ.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.