Hôm nay,  

Bộ Trưởng tài Chính Hy Lạp: Xin Ngưng Đổ Lỗi Độc Hại

31/03/201500:00:00(Xem: 1599)

ATHENS - Trong luc chính phủ Tsipras chuẩn bị danh sách các cải cách để trình các chủ nợ quốc tế, bộ trưởng tài chính Varufakist hô hào chấm dứt các quy trách độc hại gĩưa Đức và Hy Lạp – ông nói: quy trách nhiệm lẫn nhau chỉ làm lợi kẻ thù của Liên Âu.

Tuần qua, bộ trưởng tài chính Đức Wolfgang Schaeuble chỉ trích Hy Lạp hủy diệt mọi sư tin cậy – ông nhận thấy Hy Lạp có thể tách ra khỏi eurozone.

Trong 1 bài viết đăng trên báo Đức Handelsblatt, ông Varufakist khẳng định phải ngưng căng thẳng giữa Athens và Berlin để Hy Lạp có thể chú tâm vào các cải tổ hữu hiệu và chiến luợc phát triển bằng hậu thuẫn của các đối tác Liên Âu.

Tối Thứ Sáu tuần qua, Hy Lạp đã đệ trình kế hoạch sơ khởi dự kiến nguồn thu 3 tỉ euro cho ngân sách chính phủ, bằng tăng thuế, diệt trừ trốn thuế, cổ phần hoá, nhưng không gồm “các biện pháp suy thoái” như ggiảm luơng và giảm hưu liễm. Nhưng, các biện pháp như kể trên tỏ ra là không đủ với “Bộ Ba chủ nợ” là Liên Âu (EU), Quỹ Tiền tệ quốc tế (IMF) và ngân hàng trung ương châu Âu (ECB).

Phát ngôn viên của Ủy Hội Liên Âu tuyên bố hôm Thứ Hai “Danh sách các cải tổ vẫn đòi hỏi nhiều việc về kỹ thuật”.

Các viên chức tin rằng danh sách sau cùng không sẵn sàng trước cuối tuần này – trong khi đó, Thủ Tướng Merkel tuyên bố tại Helsinki “Vấn đề là Athens sẽ và có thể hoàn thành các mong đợi mà tất cả chúng ta có – sau cùng, ổn định tài chính phải đuợc tái lập. Athens đang nói chuyện với các định chế. Chúng ta đang chờ đợi luợng giá của các định chế”. Tối Thứ Hai, Thủ Tướng Tsipras báo cáo các nhà lập pháp về tình hình thương luợng.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.