Hôm nay,  

Ông Hoàng Anh Quốc Làm Hư Mẻ Phó Mát

23/03/200000:00:00(Xem: 4702)
WAGGA WAGGA, Úc Đại Lợi - Cả ngày công để làm ra phó-mát, phó-mát đã bị hư vì ngài Quận công Edingburgh đã không chịu đội nón và mặc áo bảo vệ trong khi viếng thăm Úc ngày 21/3/2000. Quận công Edingburg là chồng của Nữ hoàng Anh quốc đương kim.
Dân Việt có câu “Phép vua, thua lệ làng”, dân Anh cũng có câu “In Rome, do as Romains do”. Có lẽ ông hoàng Anh quốc đã mắc chứng Alzheimer như cựu tổng thống Ronald Reagan hiện nay, nên đã quên mất câu ngạn ngữ này thuờng có trên cửa miệng của những dân gốc Anh.
Hoàng Philip đã viếng thăm cơ sở tại khu đại học Charles Sturt U. của Wagga Wagga, cách thành phố Sydney 400 km về hướng tây nam trong chuyến công du của Hoàng gia Anh. Hoàng tử đã khước từ choàng ngoài bộ “complet” mầu lam sang trọng của ông hoàng với chiếc áo choàng trắng của phòng thí nghiệm đã được triệt trùng và đội nón làm bằng vải mềm để bảo vệ sản phẩm không bị ô nhiễm. Trong khi Nữ hoàng còn dự vào nhiều việc tại Sydney.

Ông Barry Lillywhite là nhà sản xuất phó-mát, ông đã cho biết mẻ phó-mát đang được theo tiến trình, ông hoàng đã vô thăm và không tuân theo điều lệ của xưởng, khiến mẻ phó-mát khi đem thử nghiệm và thấy đã bị ô nhiễm.
Theo ông Lillywhite, mẻ phó-mát bị ô nhiễm không được đem ra bán cho công chúng, mẻ này phải hủy bỏ tại chỗ và nhà sản xuất phải chịu thiệt trên một ngàn Mỹ kim.
Ông Lillywhite cho biết, ông cho phó-mát có thể bị ô nhiễm vì mấy con chó thám tử dùng mũi để tìm những vật khả nghi trong xưởng trước khi ông Hoàng Philip tới, cùng với đoàn truyền hình, tất cả đều không choàng áo và đội nón bảo vệ.
Phát ngôn viên của hoàng gia Anh quốc đã bác bỏ tin ông hoàng không chịu choàng áo bảo vệ.
Phát ngôn viên cho biết: “Mẻ phó-mát làm ra là để trình diễn, vì thế Quận công và đoàn tùy tùng hay giới truyền thông đi theo không bắt buộc phải choàng áo và đội nón bảo vệ.”

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.